Hội LHPN quận Hoàng Mai: Hơn 500 hội viên phụ nữ được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

MAI ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Từ 23-27/5/2022, Hội LHPN quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng khám đa khoa MEDIPLUS (99 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai) tổ chức “Chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên phụ nữ hậu Covid-19 trên địa bàn Quận” cho hơn 550 người.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN quận Hoàng Mai nhằm hướng tới các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Trước đó, trong suốt thời gian dịch Covid-19, các cấp Hội phụ nữ quận Hoàng Mai đã tích cực vận động xã hội hóa, huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. 

 Hội LHPN quận Hoàng Mai: Hơn 500 hội viên phụ nữ  được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí - ảnh 1
Nhân viên y tế Phòng khám đa khoa MEDIPLUS hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ các bước khám sức khỏe.

Đến nay khi dịch đã được kiểm soát, các hoạt động thích ứng linh hoạt, Hội LHPN quận Hoàng Mai phối hợp tổ chức “Chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên phụ nữ hậu Covid-19 trên địa bàn Quận” cho hơn 550 người. Chương trình được tổ chức trong 5 ngày liên tục từ 23 đến 27/5/2022. 

Thông qua việc khám, tư vấn, hỗ trợ phòng chống bệnh không lây nhiễm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, hô hấp, ung thư, sức khỏe tình thần, cơ xương khớp… Được thụ hưởng từ chương trình, nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã rất cảm động, ghi nhận sự quan tâm của các cấp Hội phụ nữ cũng như giá trị ý nghĩa từ hoạt động. 

 Hội LHPN quận Hoàng Mai: Hơn 500 hội viên phụ nữ  được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí - ảnh 2
Nhân viên y tế lấy mẫu máu xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cho hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai

Theo Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Mai Nguyễn Thị Kim Thu, đợt này, phường có 143 chị em được khám bệnh tại MEDIPLUS. Qua khám bệnh lần này nhiều chị em phát hiện mình mắc bệnh huyết áp, đau xương cốt, hormone tuyến giáp, đặc biệt là bệnh tiền đình, một biến chứng mà những người từng mắc Covid-19 rất dễ bị. Nhìn chung chị em chúng tôi rất vui vì được các cấp hội LHPN quan tâm, chăm lo đến sức khỏe.

Là một trong những người được thụ hưởng chương trình, bà Đinh Thị Thúy Nga, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Được tham gia chương trình này, tôi thấy rất phấn khởi. Đặc biệt là chúng tôi được tư vấn cụ thể về những nội dung như tình trạng hậu Covid-19 có những diễn biến như thế nào, cần thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe hằng ngày ra sao…, qua đó mình có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình cũng như chủ động tuyên truyền tới người thân và cộng đồng”.

 Hội LHPN quận Hoàng Mai: Hơn 500 hội viên phụ nữ  được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí - ảnh 3
Đông đảo hội viên phụ nữ bày tỏ sự ủng hộ và khẳng định chương trình là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực.

Chia sẻ thêm về hoạt động thiết thực này, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng thông tin: “Chăm lo đến quyền lợi hội viên, trong đó có vấn đề sức khỏe là những công việc thường xuyên của Hội LHPN quận Hoàng Mai. Lần này, chúng tôi vận động MEDIPLUS, các mạnh thường quân được 680 triệu đồng, tổ chức tư vấn, khám bệnh cho 550 chị em ở 10 phường thuộc quận Hoàng Mai”.

Ngoài ra, Hội LHPN quận Hoàng Mai còn đứng ra vận động thành lập các CLB chăm sóc sức khỏe cho chị em như CLB Dưỡng sinh, CLB Yoga, CLB Dinh dưỡng… thu hút hàng trăm người tham gia. Chính vì làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ Hoàng Mai nên số lượng hội viên liên tục phát triển đến nay, con số đã vượt trên 32 ngàn người.

 Hội LHPN quận Hoàng Mai: Hơn 500 hội viên phụ nữ  được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí - ảnh 4
Bác sĩ tư vấn, kiểm tra huyết áp cho một hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai

Ngoài hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, Hội LHPN Quận Hoàng Mai đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe; thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các chương trình giao lưu, hội thi, hội diễn kỷ niệm những ngày lễ lớn; huy động các nguồn lực chung tay xây dựng các sân chơi cộng đồng để chị em phụ nữ có điều kiện tham gia các hoạt động tập thể. Đặc biệt, phát động phong trào mỗi chị em phụ nữ tìm hiểu, lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp, với mục tiêu “Khỏe để chăm sóc bản thân, khỏe để xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và khỏe để cống hiến xây dựng quê hương, đất nước”.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.