Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 6/3, Hội LHPN quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng khám nha khoa Việt-Xô triển khai chương trình “Nụ cười tháng ba”, khám, tư vấn sức khoẻ răng miệng miễn phí cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời triển khai chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024.

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba” - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê cho biết: Trong những năm qua, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Phụ nữ các cấp, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã động viên các tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, cùng nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và phong trào hoạt động hội.

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba” - ảnh 2
Các đại biểu dự chương trình

Hội LHPN quận cũng phát động triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao cả và có sức lan tỏa cao. Nổi bật trong đó là Chương trình “Phụ nữ Cầu giấy vì cộng đồng” được triển khai thực hiện hàng năm từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Chương trình đã góp phần chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn quận.

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba” - ảnh 3
Nhân viên phòng khám nha khoa tư vấn cho chị em phụ nữ

Nhiều công trình phần việc thiết thực đã được triển khai thực hiện thời gian qua như: Sửa /làm đẹp, tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 6 sân chơi cộng đồng trên địa bàn các phường; xây/sửa 13 mái ấm tình thương với tổng số tiền là 882 triệu đồng. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn từ các mô hình “Ngày thứ 7 xanh - vì cộng đồng san sẻ yêu thương”, “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm” đã thực sự có sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội phụ nữ toàn quận.

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba” - ảnh 4
Cán bộ hội viên phụ nữ được khám răng miễn phí

“Hôm nay, Hội LHPN quận tiếp tục phát động thực hiện Chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024 với mục tiêu cụ thể: Tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 2 sân chơi khu dân cư, tặng 3 tủ sách thiếu nhi- tủ sách phụ nữ với pháp luật tại địa bàn; sửa 3 mái ấm tình thương và tặng 70 sổ tiết kiệm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn quận và các tỉnh bạn.

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “nụ cười tháng ba” - ảnh 5
Các đại biểu chụp ảnh tại lễ phát động

Chương trình “Nụ cười tháng 3” được triển khai hôm nay là chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động của Chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024 do Hội LHPN Quận Cầu Giấy phát động. Mong rằng qua hoạt động phối hợp giữa Quận Hội và Phòng khám Nha khoa Việt Xô sẽ tạo tiền đề và có sức lan toả, nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng trong cộng đồng nói chung, trong mỗi gia đình cán bộ hội viên phụ nữ nói riêng” - đồng chí Nguyễn Kim Lê nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.