Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 31/5 và 1/6, Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cho trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng tại mái ấm Thánh Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) và mái ấm Thiên Ân (Thạch Thất, Hà Nội).

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6 - ảnh 1
Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho các cháu tại Mái ấm Thánh Tâm.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đồng thời thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong năm 2022.

Trong chuyến thăm, đoàn công tác đã dành tặng 50 hộp sữa, 100 hộp vitamin C, 1 tạ gạo, bánh kẹo cho các cháu nhỏ tại Mái ấm Thánh Tâm; dành tặng 7 yến gạo, 1 thùng vitamin C, 2 thùng sữa TH truemilk, bánh kẹo các loại cho các cháu đang được chăm sóc tại mái ấm Thiên Ân. Tổng trị giá các phần quà là hơn 26 triệu đồng.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6 - ảnh 2
Những món quà ý nghĩa, thiết thực được đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội dành tặng Mái ấm Thiên Ân

Tiếp đoàn công tác tới thăm và tặng quà, sơ Nguyễn Thị Ngát - người đã gắn bó với mái ấm Thánh Tâm từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Trẻ em đến với Mái ấm mỗi cháu một hoàn cảnh khác nhau, có cháu mồ côi ngay khi lọt lòng mẹ, cháu mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa… Tuy nhiên, đã hơn 10 năm nay, ngôi nhà chung đã trở thành gia đình thứ 2 của các cháu nhỏ và giúp đỡ cả những cụ già yếu.

Đặc biệt, nhiều cháu đã trưởng thành dưới mái nhà của Mái ấm Thánh Tâm. Trong năm qua cũng có hơn 5 cháu được giấy khen học sinh Giỏi của trường. 1 cháu hiện đang học đại học, chuẩn bị tốt nghiệp, 1 cháu còn được học bổng đi học tập, đào tạo mấy tháng ở nước ngoài.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6 - ảnh 3
Đoàn công tác nghe các Sơ tại Mái ấm Thánh Tâm thông tin về tình hình hoạt động và cuộc sống của các cháu trong thời gian qua.

“Có được thành quả ấy là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các tập thể, các cơ quan, ban ngành thành phố và địa phương, trong đó có Hội LHPN Hà Nội. Trước kia khi Mái ấm mới thành lập, quả thật cứ mở mắt ra chúng tôi lại lo, lo từng bữa ăn cho các cháu. Bây giờ có các cơ quan, ban ngành đồng hành, chia sẻ cùng, nỗi lo thiếu thốn cái ăn, cái mặc đã vơi bớt, chúng tôi có điều kiện tập trung lo xây dựng các cháu nên người, ăn học tới nơi tới chốn” - sơ Ngát xúc động chia sẻ.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, trực tiếp tới thăm, tặng quà các cháu đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Thánh Tâm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Bắt đầu từ năm 2021, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình Dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” giai đoạn 2021-2025. Trong đó, hoạt động thăm, tặng quà phụ nữ, trẻ em được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thánh Tâm là một trong nhiều hoạt động thực hiện mô hình Dân vận khéo.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6 - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi các cháu tại Mái ấm 

“Qua lắng nghe các sơ chia sẻ về hoạt động chung của mái ấm, nắm bắt thông tin về cuộc sống của các cháu, nhất là được thấy các cháu trưởng thành, lớn khôn trong tình yêu thương của các sơ, chúng tôi thực sự rất vui. Phấn khởi hơn khi biết rằng sự chung tay giúp sức của các cán bộ, đảng viên Thành Hội trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả, đóng góp phần nào vào kết quả ấy. Mong rằng trong thời gian tới, Mái ấm sẽ hoạt động hiệu quả hơn; từng bước tháo gỡ được vướng mắc trong quá trình hoạt động để các cháu được chăm lo tốt nhất, đảm bảo quyền lợi theo đúng quy định của pháp luật” - đồng chí Thu Thủy nhấn mạnh.

Tại Mái ấm Thiên Ân, đoàn công tác cũng trò chuyện, lắng nghe sơ Đặng Thị Phúc chia sẻ về cuộc sống của các cháu trong thời gian qua, nhất là khi đại dịch Covid-19 hoành hành; đồng thời gửi lời chúc các sơ, các cháu nhiều sức khỏe và có một Tết thiếu nhi 1/6 ấm áp, đủ đầy.

Xúc động trước tình cảm của đoàn công tác khi tới thăm Mái ấm, sơ Phúc cũng cho hay: Với ý thức sống tốt đời, đẹp đạo, các sơ nơi đây luôn mong muốn có thể đón nhận và nuôi dưỡng những số phận kém may mắn, đồng thời muốn đem phúc phận đến cho các cháu, để tiếp thêm động lực giúp các con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ Đức, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng bánh kẹo nhân dịp Tết thiếu nhi cho 2 con; tặng tiền mặt và quạt điện cho vợ chồng đồng chí Nguyễn Thái Cường - chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa lớn (thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện chính sách hậu phương quân đội của Hội LHPN Hà Nội.
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà trẻ em tại các mái ấm nhân dịp 1/6 - ảnh 5
Đoàn công tác tới thăm, tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Thái Cường.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.