Phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân:

Gần 100 phụ nữ được truyền thông chăm sóc sức khoẻ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội LHPN phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân vừa phối hợp với Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) tổ chức Hội nghị truyền thông về Chăm sóc sức khỏe gia đình thời kỳ 4.0 và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Chương trình nhằm nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ và các thành viên trong gia đình nhân hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024.

Gần 100 phụ nữ được truyền thông chăm sóc sức khoẻ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị truyền thông.

Tại hội nghị, BS.ThS. Nguyễn Thu Giang, Phó Viện trưởng Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) đã chia sẻ một số thông tin về kiến thức chăm sóc sức khỏe gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành viên, một số vấn đề sức khỏe thường gặp tại Việt Nam, những thay đổi tâm sinh lý ở lứa tuổi dậy thì.

Gần 100 phụ nữ được truyền thông chăm sóc sức khoẻ - ảnh 2
BS.ThS. Nguyễn Thu Giang Phó Viện trưởng Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) là báo cáo viên tại hội nghị.

Thông qua các hình thức tuyên truyền, trao đổi, hỏi đáp, tư vấn trực tiếp..., các cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn phường đã được tìm hiểu về tầm quan trọng của sức khỏe, cách bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên, cách phòng tránh dậy thì sớm...

Buổi truyền thông còn giúp mọi người có thêm kiến thức tự chăm sóc bản thân, chăm sóc các thành viên trong gia đình, chăm sóc sức khỏe giới tính theo các giai đoạn cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục

Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Huyện Gia Lâm: Trao tặng phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái”, thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
Gia Lâm: Ra mắt mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá

Gia Lâm: Ra mắt mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá

(PNTĐ) - Mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm có mục đích phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ, trẻ em phát huy nội lực, vai trò chủ động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ, trẻ em

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ, trẻ em

(PNTĐ) - Tháng 6 đã khép lại với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho phụ nữ, trẻ em đồng thời góp phần hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới do Hội LHPN phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) triển khai.