Hội LHPN Hà Đông: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 21/10, Hội LHPN quận Hà Đông đã tưng bừng tổ chức Chương trình Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam; kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2022.

Tham dự có ông Lê Thái Nghị, Phó Trưởng Ban dân vận quận uỷ, ông Phạm Tuấn Phong, Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Thành Công, bà Bùi Thị Hạnh, đại diện quỹ TYM địa bàn Hà Đông, bà Lại Hà Phương, Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông.

Hội LHPN Hà Đông: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam - ảnh 1
Bà Lại Hà Phương phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lại Hà Phương, Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông nhấn mạnh, chuỗi hoạt động nằm trong Chương trình hướng tới chăm lo cho đối tượng là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, tạo điều kiện quan tâm hỗ trợ về mọi mặt để chị em phụ nữ vừa phát triển về kinh tế và ổn định đời sống.

Trong khuôn khổ Chương trình, Hội LHPN quận đã tổ chức Toạ đàm: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ các Hội phụ nữ cơ sở. 

Trình bày báo cáo tham luận: "Thành lập mô hình liên kết sản xuất rau an toàn ứng dụng công nghệ cao năm 2022", đại diện Hội LHPN phường Biên Giang cho biết, qua khảo sát nhu cầu của chị em trong các chi hội, Hội LHPN phường đã xin ý kiến của Quận Hội và ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy để tham mưu với UBND phường thành lập mô hình liên kết sản xuất rau an toàn ứng dụng công nghệ cao năm 2022 trực thuộc hội Phụ nữ phường với tổng diện tích trên 500m2.

Mô hình liên kết được xem là bước khởi đầu, làm nền tảng thúc đẩy các hình thức hợp tác có tổ chức chặt chẽ. Thông qua các hoạt động tổ liên kết, hội viên phụ nữ có điều kiện tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật và tiếp cận thị trường; tăng cường mối quan hệ cộng đồng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình.

Hội LHPN Hà Đông: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam - ảnh 2
Đại diện Hội phụ nữ phường Biên Giang trình bày tham luận.

Kết quả, mô hình đã hỗ trợ hội viên phụ nữ kết nối để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp. Tham gia mô hình, chị em không chỉ được trao đổi những kiến thức, kỹ năng về kinh doanh mà còn được tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách, vốn tín dụng, nâng cao kỹ năng quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ,... cho phụ nữ khởi nghiệp và doanh nghiệp do nữ làm chủ để từ đó thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế hội nhập và phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Đáng chú ý, tham luận về công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong đợt dịch Covid-19 của Hội LHPN phường Hà Cầu nhấn mạnh, việc kết nối, tiêu thụ nông sản của Hội LHPN phường nói riêng và các cấp trên địa bàn quận Hà Đông nói chung là hoạt động rất ý nghĩa, nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, hỗ trợ hội viên, phụ nữ và nông dân vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, qua đó thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với Hội LHPN phường Hà Cầu, Hội đã quán triệt triển khai sâu rộng phong trào đến chị em hội viên phụ nữ các chi hội bằng hình thức tuyên truyền qua nhóm Zalo của các chi hội để vận động chị em trong chi hội tiêu thụ các sản phẩm để giúp đỡ chị em phụ nữ trên địa bàn quận Hà Đông và huyện ngoại thành khác. Qua đó mỗi cán bộ, hội viên tại các chi hội đều thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch đặc biệt hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Cụ thể, sau khi cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ nông sản Hội LHPN phường đã tổ chức thành nhiều đợt: Đợt 1 đã tiêu thụ 1 tấn mướp và gần 50.000 quả trứng chim cút, 100kg đậu đũa; hơn 2.500 mớ rau các loại. Đợt 2, Hội tiếp tục phát động đến các Chi hội, hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang đến kỳ thu hoạch nhưng không bán được với số lượng trên 1 tấn mướp, gần 8.000 quả trứng cút.

Ngoài ra HPN phường còn tiêu thụ giúp nông dân phường Phú Lãm, Đồng Mai trên 1.000 mớ rau muống và rau các loại. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường còn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố tiêu thụ gần 400kg khoai lang Vĩnh Long, 100kg ổi, ngoài ra còn 5 tạ nhãn Đại Thành - Quốc Oai; gần 300 con gà Chương Mỹ.

Việc làm thiết thực của các cấp Hội đã mang lại niềm vui cho bà con nông dân, nhất là những gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, một mặt, tạo điều kiện cho bà con nông dân thu lại chi phí sản xuất và có một phần lợi nhuận để trang trải cuộc sống, cũng như tái sản xuất trong thời gian tới. Mặt khác, thể hiện sự sẻ chia khó khăn, chung tay giúp đỡ người sản xuất vẫn duy trì được nguồn cung hàng hóa, tháo gỡ sự thiếu hụt hàng hóa trên địa bàn do các chợ đầu mối tạm dừng hoạt động để chống dịch.

Hội LHPN Hà Đông: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam - ảnh 3
Lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện hỗ trợ công tác an sinh cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận giai đoạn 2022 - 2027 giữa Hội LHPN quận Hà Đông và Công ty TNHH Bảo hiểm Thành Công.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Hội LHPN quận đã tổ chức Lễ Tổng kết đánh giá kết quả 3 năm hoạt động quỹ TYM; Lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện hỗ trợ công tác an sinh cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận giai đoạn 2022 - 2027 và tặng quà "Đồng hành cùng con tới trường” - tặng thẻ bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.