Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 14/10, tại trụ sở UBND quận Thanh Xuân, Hội LHPN quận đã long trọng tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân.

Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới - ảnh 1
Bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt

Chung sức đồng lòng hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết đề ra

Theo bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân, trong những năm qua, với phương châm chỉ đạo toàn diện, chủ động, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. 

Đồng thời, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của Quận và nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; triển khai tích cực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; vận dụng và cụ thể hóa các phong trào thi đua của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội. 

Bằng trí tuệ và sự nhiệt huyết của mình, nhiều phong trào, mô hình thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Thanh Xuân đã được phát động. Các chương trình và phong trào thi đua đều mang tính xã hội rộng rãi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực cho hàng vạn phụ nữ, qua đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Quận và Thủ đô. 

Bà Trịnh Thị Hồng Thủy nhấn mạnh, để có được những thành tích như ngày hôm nay, các thế hệ cán bộ Hội phụ nữ quận Thanh Xuân đã nỗ lực vượt qua biết bao khó khăn thử thách, với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, các bà các chị luôn tận tụy, sâu sát cơ sở, lắng nghe và nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ, kiên trì sáng tạo, có nhiều giải pháp mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động, tuyên truyền chị em thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và của Hội. Những đóng góp của các bà, các chị đã góp phần đưa phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ quận Thanh Xuân có những bước phát triển mới và đạt những thành tích nổi bật, được các cấp, các ngành ghi nhận. 

Với sự đoàn kết, quyết tâm của các cấp Hội Phụ nữ từ quận tới cơ sở, các cán bộ, hội viên, phụ nữ sẽ tiếp tục có những nhận thức mới, khí thế mới để phát huy toàn bộ truyền thống, tiềm năng, tinh thần làm chủ và khát vọng vươn lên, làm tốt vai trò của mình với gia đình và xã hội. Từ đó tạo ra những đổi mới, sáng tạo đảm bảo đồng bộ, toàn diện, thiết thực, chất lượng và hiệu quả hơn nữa trong các hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ quận Thanh Xuân, góp phần xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại.

Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới - ảnh 2
Lễ ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động giai đoạn 2022 – 2026 giữa Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Thanh Xuân.

Bên cạnh đó, trong những năm qua Hội LHPN quận đã có nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả với Đảng ủy Khối doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức của nữ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động và chủ doanh nghiệp trên địa bàn quận về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Do đó để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp giữa 2 đơn vị, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Thanh Xuân đã xây dựng và ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động giai đoạn 2022 – 2026.

Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới - ảnh 3
Lễ ra mắt Mô hình “HTX Liên minh Nữ Việt".
 

Cùng với hoạt động kỷ niệm, Hội LHPN quận cũng đã tổ chức ra mắt Mô hình “HTX Liên minh Nữ Việt" (gồm 7 hộ phụ nữ kinh doanh trong ngành nghề thực phẩm ăn uống trên địa bàn) theo Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN quận Thanh Xuân năm 2022 nhằm mục đích hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu nhập ổn định và làm giàu chính đáng. HTX có số vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng. HTX Liên minh Nữ Việt ra đời không chỉ tương trợ các thành viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho con em cán bộ hội viên, người lao động mà còn đảm bảo cung ứng 100% thực phẩm sạch với chất lượng cao và giá cả phù hợp đến người tiêu dùng.

Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới - ảnh 4
Trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa năm 2022.

Bên cạnh đó, Hội LHPN quận đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa năm 2022 do các cấp Hội phụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện. Các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt được trao cho Hội LHPN các phường Khương Mai, Phương Liệt, Thanh Xuân Bắc, và Thanh Xuân Nam.

Hội LHPN Thanh Xuân: Tự hào với những bước phát triển mới - ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm của thành viên CLB nữ doanh nhân.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng bố trí các gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của thành viên CLB nữ doanh nhân, tổ liên kết, phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.