Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng và yếu tố tác động đến gia đình

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 1/7, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo “Đánh giá thực trạng và những yếu tố tác động đến vai trò của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới”.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội được Thành phố giao thực hiện Đề tài “Vai trò của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống, xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới”, với mục đích nghiên cứu một cách có hệ thống và toàn diện về giá trị truyền thống của gia đình Thủ đô; thực trạng và những nhân tố tác động đến vai trò của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống, xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới; đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao vai trò của người phụ nữ và hoạt động tổ chức Hội phụ nữ trong giữ gìn các giá trị truyền thống của gia đình ở Hà Nội, xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới. Đây là đề tài có ý nghĩa lớn giúp các cấp Hội xác định giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc nhiệm kỳ 2021 - 2026; là cơ sở để phối hợp đề xuất một số chủ trương, chính sách có liên quan đến công tác xây dựng gia đình ở Thủ đô và Việt Nam hiện nay.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng và yếu tố tác động đến gia đình  - ảnh 1
Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu là các nhà nghiên cứu khoa học, quản lý, hoạt động xã hội đã tham gia thảo luận, đóng góp các ý kiến vào các nội dung chính xoay quanh việc đánh giá vai trò và những yếu tố tác động đến vai trò của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự tham gia phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể để phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Trong khuôn khổ thực hiện Đề tài, từ đầu năm 2022, Ban chủ nhiệm Đề tài khoa học đã xây dựng kế hoạch và tổ chức điều tra, khảo sát thực hiện đề tài để từ đó có cơ sở đánh giá đúng thực trạng về “Vai trò của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới”. Nhóm điều tra, khảo sát đã thực hiện tại 4 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Đông Anh, Đan Phượng và 8 phường, xã thuộc 4 quận, huyện, dựa trên đặc điểm địa lý và thành phần dân cư. Trên cơ sở thực tiễn về vai trò của phụ nữ và hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ các cấp trong những năm qua, kết hợp với kết quả điều tra, khảo sát để khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ mới.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.