Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 15/7, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dự lễ khánh thành, trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Hòe (thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Bà Hòe sinh năm 1963, gia đình được xếp vào diện có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng mất sớm, nhà chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau. Bản thân bà Hòe sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm yếu, kém minh mẫn nhưng vẫn nỗ lực đi làm nhân viên vệ sinh cho một công ty may gần nhà, để có tiền nuôi con gái khuyết tật (đang là sinh viên năm 2 đại học) và trang trải cuộc sống hàng ngày.

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự lễ bàn giao mái ấm cho gia đình bà Nguyễn Thị Hòe

Nói về hoàn cảnh của mình, bà Hòe tâm sự: Trước đây căn nhà của mẹ con tôi dột nát lắm. Nhiều đêm tôi nằm mà không sao ngủ được, nước mắt cứ lăn dài khi nghĩ tới cảnh trời mưa, nhà vừa dột vừa ngập, con gái không có chỗ nào ngồi học; ngày nắng căn nhà lại chẳng khác gì chiếc “lò lửa”. Nhưng hoàn cảnh mẹ con tôi quá éo le, lo cuộc sống hàng ngày đã chật vật, không có điều kiện sửa chữa. Tới khi nhà sập xệ quá, tôi mạnh dạn gửi đơn tới Hội LHPN xã, xin kết nối hỗ trợ và được nhận 30 triệu đồng từ Hội LHPN Hà Nội. Nhờ đó, tôi có thêm động lực để kêu gọi thêm sự chung tay của người thân, các ban ngành đoàn thể địa phương…”.

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho bà Hòe

Chúc mừng gia đình bà Hòe nay đã có căn nhà mới khang trang, ấm cúng, bà Lê Thị Thiên Hương chia sẻ: Bước chân vào cổng căn nhà, tôi rất phấn khởi khi thấy tình cảm, sự chung sức của Hội LHPN thành phố dù nhỏ nhưng đã góp phần giúp gia đình có căn nhà khang trang, đẹp đẽ, ấm cúng. Mong rằng có căn nhà mới, gia đình bà Hòe sẽ có thêm động lực để vươn lên, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, có những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của thôn xóm.

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 3
Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội cũng có món quà thiết thực dành tặng gia đình bà Hòe

“Thời gian qua, với tinh thần thương người như thể thương thân, Hội LHPN Hà Nội các cấp đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo và được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ, nhân dân trên địa bàn.

Trong năm 2021, các cấp Hội phụ nữ đã xây, sửa hơn 120 mái ấm (gấp 200% so với kế hoạch ban đầu); tạo được trên 17.000 công ăn việc làm cho hội viên phụ nữ trong độ tuổi lao động; trao tặng trên 8.600 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; giúp 378 hộ gia đình phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ và được sự xác nhận của UBND các cấp…

Riêng năm 2022, Hội LHPN Hà Nội các cấp và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký giúp đỡ 81 hộ xây mái ấm tình thương; trong đó Hội LHPN thành phố đăng ký 6 mái ấm, báo Phụ nữ Thủ đô 14 mái ấm, các cấp Hội cơ sở 60 mái ấm, Hiệp hội Doanh nhân nữ TP Hà Nội 1 mái ấm” - bà Lê Thị Thiên Hương thông tin thêm.

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 4
Hội LHPN huyện Phúc Thọ và các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện cũng trao tặng một phần kinh phí hỗ trợ gia đình bà Hòe

Có mặt tại lễ bàn giao, ông Đoàn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Phúc Thọ khẳng định: Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhân văn cao cả của hội viên và các cấp Hội Phụ nữ thành phố; qua đó góp phần thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các cấp trên địa bàn toàn thành phố; đồng thời mong muốn chương trình tiếp tục lan tỏa, giúp đỡ được thêm nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thể hiện đúng tinh thần, tràn ngập ấm áp tình thương, đùm bọc, sẻ chia sẻ chung của cả xã hội đặc biệt là chị em phụ nữ đối với hội viên phụ nữ khó khăn. Mong rằng, chương trình sẽ tiếp tục được lan rộng, giúp đỡ được thêm nhiều chị em phụ nữ khó khăn khác; nhất là chị em hội viên phụ nữ Phúc Thọ.

Một số hình ảnh khác tại lễ khánh thành, bàn giao mái ấm tình thương:

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 5
Đại diện lãnh đạo xã Trạch Mỹ Lộc, Hội LHPN xã cùng các ban ngành đoàn thể trên địa bàn trao tặng hỗ trợ và quà cho gia đình bà Hòe nhân dịp khánh thành nhà mới.
Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 6
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà mái ấm tình thương cùng bà Nguyễn Thị Hòe
Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 7
Bà Lê Thị Thiên Hương tham quan, chúc mừng mẹ con bà Hòe nay đã có căn nhà mới khang trang
Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Phúc Thọ - ảnh 8
Chị Phan Thị Mai Thư - Chủ tịch Hội LHPN xã Trạch Mỹ Lộc chúc mừng bà Hòe trong buổi khánh thành nhà mới

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.