Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/6, Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức “Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương”, trưng bày giới thiệu và quàng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP do phụ nữ khởi nghiệp làm chủ năm 2022. Chương trình nhằm kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.


Tới dự chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện Thanh Trì, cán bộ, hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 1
Đồng chí Phạm Nguyên Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Phạm Nguyên Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì nhấn mạnh, gia đình là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của mỗi con người. Chỉ có ở gia đình, mỗi người mới nhận được sự yêu thương và bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, đó là ước mơ đời thường mà sâu xa nhất của mỗi người.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 2
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì tham quan các mâm cơm gia đình dự thi tại ngày hội

Chính vì vậy, ngày 28/6 hàng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo, các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây thực sự là cơ hội để mỗi thành viên trong gia đình, mỗi cơ quan đoàn thể địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển gia đình, để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 3
Các đội chuẩn bị mâm cơm dự thi

“Tôi hi vọng, ngày hội hôm nay với chủ đề “Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương” không chỉ là ngày hội của tất cả các gia đình mà còn là cơ hội để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân của mình và sẽ là nơi ghi dấu ấn nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng khó phai trong ngày Gia đình Việt Nam nói riêng và cuộc sống gia đình nói chung” – đồng chí Phạm Nguyên Nhung nhấn mạnh.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 4
Ban Giám khảo đánh giá cao phần trình bày mâm cơm của các gia đình tham dự hội thi 

Nằm trong khuôn khổ của chương trình ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: Thi nấu ăn, trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP do phụ nữ làm chủ, tham gia quản lý các sản phẩm thành công của phụ nữ khởi nghiệp và clip thi dân vũ của các chị em phụ nữ chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền phòng chống tác hại muối trong bữa cơm gia đình…

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 5
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì trao giải Nhất cho các đội thi đến từ xã Ngũ Hiệp và Thị trấn Văn Điển

16 gia đình đến từ các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Thanh Trì tham gia Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Thông qua cuộc thi, các thành viên trong gia đình được học hỏi kinh nghiệm để xây dựng hạnh phúc gia đình mỗi ngày.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 6
Giải Xuất sắc thuộc về đội thi đến từ xã Yên Mỹ

Tại Ngày hội, các phần thi dân vũ do Hội Phụ nữ các cơ sở trình diễn tạo không khí sôi động. Đây là chương trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, theo đó, 12 đơn vị Hội Phụ nữ đã hưởng ứng tham gia, với 15 clip, thu hút hơn 300 cán bộ hội viên đến từ Hội Phụ nữ xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Ấm áp “Ngày hội gia đình-Kết nối yêu thương“ - ảnh 7
Đại diện các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và huyện Thanh Trì

Kết thúc hội thi nấu ăn, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho xã Yên Mỹ, xã Ngũ Hiệp và Thị trấn Văn Điển đạt giải Nhất; giải Nhì được trao cho Hội LHPN xã Tả Thanh Oai, xã Tứ Hiệp, xã Thanh Liệt; các đơn vị còn lại đạt giải Ba.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.