Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 13/9/2024, sau khi nước sông Hồng rút xuống mức báo động 2, cán bộ, hội viên phụ nữ phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp hỗ trợ người dân trở về nhà sau lũ.

Trước đó, quận Bắc Từ Liêm đã sơ tán 963 hộ dân với 4.621 nhân khẩu ra khỏi nơi có nguy cơ mất an toàn đến các nhà văn hoá, trường học… trên địa bàn quận để đảm bảo an toàn, cung cấp đồ ăn, nơi ngủ nghỉ trong thời gian sơ tán cho toàn bộ người dân.

Tại phường Đông Ngạc, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, trong đêm 10/9, phường đã vận động di chuyển 340 hộ dân, với 1.200 nhân khẩu đến nơi an toàn, tránh ngập lụt. Tại các nơi ở tạm, người dân được chăm sóc y tế, hỗ trợ đồ ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết, đảm bảo sức khoẻ và nơi ở sạch sẽ, an toàn.

Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 1
Sau lũ, các con đường ở khu vực ngoài đê sông Hồng bám đầy lá cây, bùn đất, các hội viên phụ nữ phường Đông Ngạc hỗ trợ người dân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị để ổn định việc giao thông, đi lại.

Đến sáng 13/9, sau khi nước sông Hồng rút xuống mức báo động 2, để hỗ trợ người dân về nhà ở, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, Hội LHPN phường Đông Ngạc đã huy động hơn 60 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tổ chức quét dọn, tổng vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, để ổn định cuộc sống.

Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 2
Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 3
Hội LHPN phường Đông Ngạc huy động hơn 60 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia tổng vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Hải Bình, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Ngạc cho biết, trước đó, thực hiện phương án vận động di dời dân tại một số khu vực ngoài đê sông Hồng đến nơi an toàn của UBND phường Đông Ngạc, Hội LHPN phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn phường, ngay trong đêm 10/9, các cán bộ Hội đã đến từng nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân đến nơi an toàn tránh lũ.

Các cán bộ Hội cũng tham gia vận chuyển nước uống và nhu yếu phẩm cho người dân tạm lánh tại các nhà văn hoá trên địa bàn phường. Tại các điểm sơ tán, các cán bộ hội viên phụ nữ thay nhau túc trực hỗ trợ người dân về chỗ ở, đồ ăn và những việc cần thiết…

Bên cạnh đó, với tinh thần ai có công giúp công, ai có của giúp của, trước đó, Hội LHPN phường cũng đã huy động cán bộ, hội viên phụ nữ Chi hội Phụ nữ Đông Ngạc 5 phối hợp với trường Tiểu học Đông Ngạc B gói 500 bánh chưng, 400 bánh tẻ, 300 hộp muối vừng, ruốc để ủng hộ giúp nhân dân Lào Cai đang gặp bão lũ...

Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 4
Hội LHPN phường phối hợp các ban ngành, đoàn thể vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tại nơi có nguy cơ ngập nước, sạt lở đất khu vực ngoài đê sông Hồng di tản đến nơi an toàn tránh bão.
Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Hải Bình, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Ngạc đội mưa vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân đang tạm lánh do bão lũ gây ra.
Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 6
Các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường thay nhau túc trực tại các điểm ở tạm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân khi cần thiết.
Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 7
Trước đó, Hội LHPN phường huy động cán bộ, hội viên phụ nữ Chi hội Đông Ngạc 5 phối hợp trường Tiểu học Đông Ngạc B gói bánh chưng, bánh tẻ, làm muối vừng ruốc để ủng hộ đồng bào Lào Cai bị ảnh hưởng do lũ quét.
Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm: Hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống sau lũ - ảnh 8
Những phần quà là tấm lòng, tình cảm mà cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường Đông Ngạc gửi đến những người đang gặp khó khăn do bão lũ gây ra.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Long Biên thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quận văn minh, hiện đại

Hội LHPN quận Long Biên thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quận văn minh, hiện đại

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ quận Long Biên tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, hiệu quả hơn nữa, bám sát nhiệm vụ chính trị của Quận, tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2024, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ.
Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

(PNTĐ) - Ngày 17/10 Hội LHPN Quận Đống Đa tổ chức chương trình “Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng" và trưng bày gian hàng Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các đồng chí: Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Lê Tuấn Định - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đến dự chương trình.
Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

(PNTĐ) - Ngày 15/10/2024, Hội LHPN huyện Ba Vì đã tổ chức đoàn thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ sinh hoạt tại hộ gia đình tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh cho 120 cán bộ các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện và 3 xã Đông Quang, Thuần Mỹ, Phong Vân, cùng 90 hội viên phụ nữ của 3 xã tham gia thực hiện mô hình "Phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại nguồn.