Hội LHPN phường Quảng An (Tây Hồ): Kết nạp 14 cán bộ nam làm hội viên danh dự

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 4/8, Hội LHPN phường Quảng An trang trọng tổ chức Lễ kết nạp hội viên danh dự cho 14 đồng chí nam giới, là những cán bộ đang công tác ở nhiều vị trí trên địa bàn phường.

Theo bà Nông Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng An, tại khoản 2, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa 8: Hội viên danh dự là những người có uy tín, có tầm ảnh hưởng, có khả năng tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của phụ nữ; không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, có đóng góp tích cực về tinh thần, vật chất trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội Phụ nữ.

Hội LHPN phường Quảng An (Tây Hồ): Kết nạp 14 cán bộ nam làm hội viên danh dự - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Thực hiện Hướng dẫn số 22 ngày 3/7/3023 của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: “Hướng dẫn một số vấn đề về hội viên danh dự, nhiệm kỳ 2022-2027”; thực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN quận Tây Hồ, Hội LHPN phường Quảng An đã nắm tình hình, gặp gỡ cá nhân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, sau đó lập danh sách những người đáp ứng tiêu chuẩn để kết nạp hội viên danh dự.

“Qua thực tiễn, hoạt động Hội tại cơ sở đều cần có sự tham gia tích cực của nam giới. Việc nam giới trở thành hội viên danh dự của Hội Phụ nữ là một điều rất mới mẻ và cần thiết; qua đó mở rộng thêm sự đóng góp đa dạng, tích cực của mọi người cho phong trào, hoạt động, để Hội ngày càng phát triển” – bà Nông Thị Hà chia sẻ.

Là một trong những hội viên danh dự được kết nạp vào Hội LHPN phường Quảng An đợt này, ông Phạm Thế Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường bày tỏ: Tôi hoàn toàn đồng tình với chủ chương và hoạt động công nhận hội viên danh dự của Hội Phụ nữ; từ đó thu hút được người có tầm ản hưởng vào hoạt động Hội.

Hội LHPN phường Quảng An (Tây Hồ): Kết nạp 14 cán bộ nam làm hội viên danh dự - ảnh 2
Ông Phạm Thế Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quảng An chia sẻ cảm nghĩ khi trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN phường

“Tôi tin rằng, nếu nam giới là hội viên, sẽ có thêm nhiều sự thấu hiểu, đóng góp, giúp công tác, phong trào phụ nữ hoạt động ngày một hiệu quả. Đồng thời, nam giới cũng sẽ tích cực hơn trong việc chung tay với Hội Phụ nữ để thúc đẩy bình đẳng giới, tạo sự hài hòa trong triển khai, tổ chức các hoạt động Hội; kết nối sức mạnh để cùng chăm lo cho hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Mong rằng, trong thời gian tới mô hình này tiếp tục được nhân rộng, Hội LHPN phường sẽ kết nạp thêm nhiều hội viên danh dự là nam giới vào tổ chức Hội. Là một hội viên, chúng tôi sẽ phát huy hết khả năng, thế mạnh; duy trì thường xuyên hơn sự quan tâm, phối hợp, tham gia trách nhiệm vào hoạt động Hội; từ đó thúc đẩy, phát huy vai trò của phụ nữ; và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương” – ông Phạm Thế Vinh khẳng định.

Thể hiện sự ủng hộ và đồng tình cao với chủ trương kết nạp hội viên danh dự của Hội LHPN, ông Nguyễn Chu Thực – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 3 (phường Quảng An, quận Tây Hồ) cho hay: Đây là chủ trương đúng hướng và trúng đích trong thời điểm hiện nay để tăng lực lượng, nhất là người có uy tín, trách nhiệm, cùng xây dựng Hội Phụ nữ ngày càng vứng mạnh hơn. Cá nhân tôi cũng rất phấn khởi và sẽ cố gắng đóng góp kiến thức, sức lực vào hoạt động Hội.

Hội LHPN phường Quảng An (Tây Hồ): Kết nạp 14 cán bộ nam làm hội viên danh dự - ảnh 3
Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy trao tặng chứng nhận cho các hội viên danh dự Hội LHPN phường Quảng An

“Trước đây chúng tôi đã thường xuyên dự và tham gia hoạt động Hội nhưng trên cương vị Bí thư Chi bộ. Hôm nay, tôi được kết nạp chính thức là hội viên danh dự, bản thân cũng cảm thấy trách nhiệm hơn. Tin rằng với chủ trương này, đặc biệt sự tham gia, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở… sẽ tạo sức mạnh và sự thuận lợi cho Hội Phụ nữ hoạt động. Tới đây, tôi sẽ tích cực vận động thêm hội viên nam tham gia tổ chức Hội Phụ nữ. Vừa hôm qua, tôi cũng vận động được 2 đồng chí Chi ủy viên, 1 đồng chí là Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh đồng tình tham gia” – ông Nguyễn Chu Thực nói.

Phát biểu ghi nhận tại buổi kết nạp, bà Bùi Thị Ngọc Thúy – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ nhấn mạnh: Để Hội LHPN phường hoàn thành được nhiệm vụ này, trước hết có sự ủng hộ, chỉ đạo, tạo điều kiện hướng dẫn rất tích cực của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường.

“Mong rằng, 14 đồng chí hội viên danh dự được kết nạp hôm nay sẽ đồng hành cùng Hội LHPN phường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023. Trước hết là gắn kết cùng nhau phối hợp thực hiện tốt phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường; giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Hội LHPN phường Quảng An (Tây Hồ): Kết nạp 14 cán bộ nam làm hội viên danh dự - ảnh 4
Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ phát biểu tại Lễ kết nạp hội viên danh dự

Bên cạnh đó, các hội viên danh dự cùng với hội viên của Hội Phụ nữ sẽ lan tỏa, động viên, khích lệ các chú, các anh - người có tầm ảnh hưởng, uy tín, khả năng tuyên truyền, thuyết phục… tham gia vào các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đặc biệt tham gia đóng góp cho phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội, để họ tự nguyện tham gia là hội viên danh dự của Hội Phụ nữ” – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ định hướng.

Để việc tổ chức kết nạp hội viên danh dự trong thời gian tới triển khai hiệu quả, Hội LHPN quận Tây Hồ cũng đã chỉ đạo các cơ sở Hội trên địa bàn bám sát vào Điều lệ Hội và Hướng dẫn số 22 ngày 3/7/2023 của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam; trên cơ sở đó tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trở thành hội viên danh dự đến đông đảo hội viên và nhân dân.

Đồng thời, các cấp Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động để tập hợp, thu hút phụ nữ và nhân dân tham gia tổ chức Hội, trong đó chú trọng thu hút nam giới đồng hành cùng hội viên, phụ nữ.

Danh sách 14 đồng chí được kết nạp là hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam phường Quảng An gồm:

Đồng chí Phạm Thế Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường

Đồng chí Nguyễn Mạnh Trường – UV BTV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường

Đồng chí Dương Văn Chiêm – UV BTV, Trưởng Công an phường

Đồng chí Đỗ Ngọc Long – Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ

Đồng chí Nguyễn Danh Thụ - Phó chủ tịch UBND phường

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – UV BCH, Chỉ huy trưởng quân sự

Đồng chí Phạm Thái Dũng – UV BCH, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh

Đồng chí Nguyễn Ngọc Rĩnh – Bí thư Chi bộ 1

Đồng chí Lê Văn Hoàng – Bí thư Chi bộ 2

Đồng chí Nguyễn Chu Thục – Bí thư Chi bộ 3

Đồng chí Nguyễn Hùng Khánh – Bí thư Chi bộ 4

Đồng chí Nguyễn Khánh Hùng – Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 5

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa -  Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 6

Đồng chí Vũ Dũng - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 7

Tin cùng chuyên mục

Hôi LHPN quận Hoàn Kiếm: Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm

Hôi LHPN quận Hoàn Kiếm: Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm

(PNTĐ) -Sáng 20/5, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ quận Hoàn Kiếm lần thứ 22, nhiệm kỳ 2021 - 2026; sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" giai đoạn 2022 - 2024.
Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, chia sẻ với gia đình 3 cháu nhỏ tử vong do sập tường tại huyện Ba Vì

Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, chia sẻ với gia đình 3 cháu nhỏ tử vong do sập tường tại huyện Ba Vì

(PNTĐ) - Trước vụ tai nạn sập tường vào đêm ngày 12/5 khiến 3 cháu nhỏ ở huyện Ba Vì thiệt mạng thương tâm, ngày 19/5, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh dẫn đầu đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo Hội LHPN huyện Ba Vì đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên, trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.
Các cấp Hội LHPN Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày sinh của Người

Các cấp Hội LHPN Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày sinh của Người

(PNTĐ) - Ngày 19/5/2024, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn công tác đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, núi Ba Vì, Hà Nội. Tham gia cùng đoàn có ông Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội; lãnh đạo Hội LHPN thành phố Đà Nẵng, Hội LHPN huyện Ba Vì, Hà Nội...
Hội LHPN Việt Nam: Kêu gọi thực hành bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực

Hội LHPN Việt Nam: Kêu gọi thực hành bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”.  Đây là  hoạt động thiết thực của các cấp Hội hụ nữ nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).