Hội LHPN quận Hoàng Mai: Kịp thời hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa phường Giáp Bát

Chia sẻ

Chiều 27/8, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã gửi tặng 1 tấn gạo, 200kg rau xanh cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phong tỏa ngõ 24 Kim Đồng (phường Giáp Bát); đồng thời tặng 350 tấm chắn giọt bắn, 30 chai nước sát khuẩn tay, sữa tươi cho lực lượng tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại đây.

Đồng chí Khương Quốc Hưng - Trưởng ban Dân vận Quận ủy, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên quận Hội trực tiếp tới tặng quà tại ngõ 24 Kim ĐồngĐồng chí Khương Quốc Hưng - Trưởng ban Dân vận Quận ủy, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên quận Hội trực tiếp tới tặng quà tại ngõ 24 Kim Đồng (Ảnh: T.H)

Theo chị Đào Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN phường Giáp Bát: Tính theo hộ gia đình, trong khu vực phong tỏa tại ngõ 24 phố Kim Đồng có khoảng 520 hộ gia đình, nhưng số nhân khẩu lên tới gần 2.000 người; bởi đây là khu vực có đông lao động di cư, lao động tự do, sinh viên... tới thuê trọ. Đa phần họ là những người có thu nhập thấp, nên thời điểm bắt đầu triển khai phong tỏa, không ít người lúng túng, chưa kịp chuẩn bị lương thực.

"Riêng trong buổi tối 26/8, chúng tôi nhận được thông tin từ hơn 80 hộ dân, nhờ mua hộ thực phẩm và một số vật dụng thiết yếu". Tuy nhiên, sau khi nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Giáp Bát, đặc biệt qua mô hình đi chợ hộ, đến nay, người dân trong khu vực phong tỏa tại ngõ 24 Kim Đồng đã ổn định cả về vật chất, tinh thần, yên tâm thực hiện cách ly theo quy định của địa phương. Đặc biệt, những trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp là gạo, thực phẩm... từ Hội LHPN quận Hoàng Mai và phường Giáp Bát.

Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Kim Đồng chia rau vào từng túi nhỏ để tặng người dân trong khu phong tỏa.Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Kim Đồng chia rau vào từng túi nhỏ để tặng người dân trong khu phong tỏa. (Ảnh: T.H)

Là một trong số những người dân được nhận hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp của Hội Phụ nữ phường Giáp Bát, chị Ngô Thị Nhung (số nhà 131, ngõ 24 Kim Đồng) chia sẻ: Có được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo của các chị phụ nữ trong hoàn cảnh này thật sự vô cùng quý giá. Những mớ rau, cân gạo tuy không quá lớn nhưng là sự động viên rất lớn, giúp chúng tôi thêm ấm lòng vì biết rằng trong bất cứ hoàn cảnh nào, mình không hề đơn độc. Nhờ đó, chúng tôi cũng thêm yên tâm chấp hành tốt quy định cách ly, ở yên tại chỗ để phòng dịch.

Thông tin thêm về hoạt động hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa tại ngõ 24 Kim Đồng, chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho hay: Ngay khi nắm bắt được thông tin về việc xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng tại đây, Hội LHPN quận đã thống nhất và quyết định trích tiền quỹ Hội để mua 1 tấn gạo, đồng thời kêu gọi Hội phụ nữ các phường cùng chung tay kịp thời hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu đang làm việc tại các chốt trực. Theo đó, hưởng ứng tinh thần kêu gọi tương thân tương ái, Hội LHPN phường Lĩnh Nam gửi ủng hộ 200kg rau xanh, Hội LHPN phường Định Công và Trần Phú hỗ trợ 150 tấm chắn giọt bắn. Tổng trị giá ước tính 7 triệu đồng.

Đến nay đã có gần 1.000 suất quà được chuyển tới các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa.Đến nay đã có gần 1.000 suất quà được chuyển tới các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa. (Ảnh: T.H)

"Là địa bàn có nhiều nữ lao động nhập cư, thời gian qua, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho những trường hợp khó khăn, lao động tự do, phụ nữ yếu thế. Chúng tôi đã huy động các nguồn lực xã hội hóa, tổ chức các “điểm tặng quà miễn phí”. Từ đợt giãn cách xã hội đến nay, các cấp Hội phụ nữ chúng tôi cũng đã hỗ trợ hàng nghìn trường hợp, ước tính trị giá hơn 835 triệu đồng.

Để phù hợp với hoàn cảnh giãn cách xã hội, chúng tôi cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác sinh hoạt Hội qua hình thức trực tuyến, hội, nhóm zalo, fanpage. Nhờ vậy các hoạt động tuyên truyền, công tác triển khai vẫn thông suốt, kịp thời, nhanh chóng. Các hoạt động Hội vẫn duy trì và triển khai hiệu quả như việc tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, trực chốt “vùng xanh an toàn”, mô hình “đi chợ giúp dân”, “bếp cơm nghĩa tình - ấm lòng chiến sỹ tuyến đầu chống dịch”, “hỗ trở tiêu thụ nông sản”, hỗ trợ tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, vệ sinh môi trường… Nhờ vậy, nhiều khu vực khi trở thành "vùng đỏ" người dân vẫn rất bình tĩnh, yên tâm..." - Phó Chủ tịch Nguyễn Mai Anh nói.

Hội LHPN quận Hoàng Mai gửi tặng kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn, nước lọc, sữa cho các lực lượng thực hiện chực trốt tại ngõ 24 Kim Đồng.Hội LHPN quận Hoàng Mai gửi tặng kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn, nước lọc, sữa cho các lực lượng thực hiện chực trốt tại ngõ 24 Kim Đồng. (Ảnh: T.H)

Bên cạnh đó, theo chị Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai, với 3 đợt giãn cách xã hội liên tục theo Chỉ Thị 17 của Chính phủ, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã đẩy mạnh hơn việc tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê nhà trong thời gian giãn cách xã hội, để họ an tâm tuân thủ quy định phòng, chống dịch, hạn chế di chuyển về quê để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Đến nay đã tuyên truyền, thuyết phục vận động hơn 300 chủ nhà trọ trên địa bàn giảm 500, 1 triệu, 50%, 100% (tổng số tiền miễn, giảm lên tới hơn 1 tỷ đồng), thậm chí còn tặng thêm nhu yếu phẩm cho những người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn.

"Thời gian tới, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hội LHPN quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục duy trì tốt các mô hình, hoạt động đang triển khai và đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đồng thời ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, mạng xã hội để tuyên truyền và tổ chức hiệu quả các hoạt động của Hội. Với những nỗ lực, quyết tâm và chung sức đồng lòng của cán bộ, hội viên và nhân dân, chúng tôi tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, các cấp chính quyền, dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát" - Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Lệ Hằng nhấn mạnh.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.