Hội LHPN quận Thanh Xuân: Truyền thông văn hóa ứng xử cho 120 nữ sinh trường THPT Khương Đình

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 3/6, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã phối hợp với Quận Đoàn Thanh Xuân và Ban Giám hiệu trường THPT Khương Đình (phường Khương Đình) tổ chức Hội nghị truyền thông về văn hoá ứng xử cho các em học sinh nữ trường THPT Khương Đình. 120 nữ học sinh trường THPT Khương Đình tham dự hội nghị.

Hội nghị nhằm thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ thủ đô ứng xử đẹp” gắn với thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội và Cuộc vận động rèn luyện phần chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” do Hội LHPN TP Hà Nội phát động.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Truyền thông văn hóa ứng xử cho 120 nữ sinh trường THPT Khương Đình - ảnh 1
Các nữ học sinh trường THPT Khương Đình tham dự hội nghị truyền thông

Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Bích Vân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN TP Hà Nội; Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân; Phạm Thu Hương, Phó Bí thư Quận Đoàn; thầy Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Khương Đình (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân). Nghiên cứu sinh, Phó Giám đốc Trung tâm kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh làm báo cáo viên chương trình.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Truyền thông văn hóa ứng xử cho 120 nữ sinh trường THPT Khương Đình - ảnh 2
Nghiên cứu sinh, Phó Giám đốc Trung tâm kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh làm báo cáo viên chương trình.

Trong môi trường giáo dục, ngoài kiến thức khoa học, xã hội, đời sống thì xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường luôn được các nhà giáo dục coi trọng và đặt lên hàng đầu. Nếu thiếu đi nét đẹp của văn hóa ứng xử thì sẽ không thể hoàn thiện được những giá trị kiến thức nhân văn đối với thế hệ trẻ. Văn hóa ứng xử chuẩn mực của học sinh được thể hiện qua nét đẹp giữa hành vi với thầy cô, gia đình, bạn bè và môi trường xung quanh.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Truyền thông văn hóa ứng xử cho 120 nữ sinh trường THPT Khương Đình - ảnh 3
Các học sinh cùng tập các động tác để biểu đạt về kỹ năng ứng xử với người bên cạnh

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, đây đó vẫn còn có những vụ việc cư xử thiếu văn hóa của một bộ phận nhỏ học sinh đối với cha mẹ, thầy cô, bạn bè, khiến dư luận lo lắng, bức xúc. 

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Truyền thông văn hóa ứng xử cho 120 nữ sinh trường THPT Khương Đình - ảnh 4
Hội nghị truyền thông đã thu hút đông đảo nữ sinh tham gia

Tại hội nghị, báo cáo viên Nguyễn Văn Thanh cho biết, văn hóa ứng xử trong nhà trường là nét văn hóa ứng xử của học sinh bao gồm lời nói lịch sự, cử chỉ đúng mực và thái độ lễ phép. Văn hóa ứng xử được biểu hiện qua thái độ, lời nói, song hiện nay, vẫn còn nhiều học sinh chưa có cách ứng xử phù hợp với vai trò và vị trí của mình, như gọi thầy cô bằng những ngôn ngữ không có tính tôn trọng, chưa tôn trọng người lớn tuổi, trang phục không đúng mực khi đến trường, lạng lách, đánh võng khi đi xe trong sân trường và ngoài xã hội, lời nói khiếm nhã… Những hành vi ứng xử đó cần được thay đổi.

Tại hội nghị, các học sinh đã ý thức và nhận biết rõ về văn hóa ứng xử học đường, dành lời nói lịch sự dành cho bạn bè và thầy cô, sức mạnh của lời nói, những hành vi ứng xử thiếu văn hóa trong môi trường nhà trường cần phải thay đổi…

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.