Món quà ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ của Hội LHPN quận Ba Đình

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 26/7, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức bàn giao công trình sửa chữa “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Thạc Thị Kim là con liệt sĩ, là người có công nuôi liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo quận, các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của quận, các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình nhấn mạnh, công tác nhân đạo, từ thiện luôn được Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội quan tâm. Trong nhiều năm qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã luôn chung tay, góp sức đồng hành, chăm lo cho các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần sẻ chia và thắp sáng lòng tin về một xã hội đầy yêu thương và nhân ái. Đặc biệt, các cấp Hội LHPN quận đã tổ chức tốt công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và "Uống nước nhớ nguồn" cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Bà Lê Thị Thúy Kiều Kiều cho biết, nhằm thực hiện chương trình công tác năm 2022, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Ban Thường vụ Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức bàn giao công trình sửa chữa “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Món quà ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ của Hội LHPN quận Ba Đình - ảnh 1
Đại diện Hội LHPN quận Ba Đình và chính quyền địa phương trao quà cho bà Thạc Thị Kim

Bà Thạc Thị Kim là con liệt sĩ, người có công nuôi liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Thu nhập hàng tháng của bà Kim chỉ có tiền lương mất sức 1,5 triệu đồng và tiền tuất liệt sĩ hàng tháng 1,6 triệu đồng. Vợ chồng con trai bà là lao động tự do có nguồn thu nhập không ổn định, gia đình có 2 cháu nội ở cùng nhà với diện tích vỏn vẹn 16,2 m2.

Căn nhà được xây dựng từ năm 1985, đã xuống cấp trầm trọng với hiện trạng tường nứt, bong tróc, nền lún, ẩm mốc. Tầng 3 được lợp bằng mái tôn, xung quanh có 3 bức tường đã xuống cấp, trong đó một bức được làm tạm bằng gỗ ép. Do tuổi già sức yếu, gia đình lại gặp nhiều khó khăn, nên gia đình bà không đủ điều kiện về kinh tế để cải tạo, sửa chữa lại ngôi nhà.

Món quà ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ của Hội LHPN quận Ba Đình - ảnh 2
Bà Thạc Thị Kim (giữa) bên ngôi nhà mới. 

Đồng cảm với những khó khăn của gia đình bà, Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực vận động các nguồn xã hội hóa nhằm sửa chữa nhà cho gia đình bà Kim với tổng kinh phí là 35 triệu đồng, bao gồm nhiều hạng mục sửa chữa như: Lát nền, sửa cầu thang, ốp tường tầng 1, làm lại khu vệ sinh tầng 1, 2 và làm mái tầng 3, bên cạnh những sự giúp đỡ thiết thực và tạo điều kiện của chính quyền địa phương để hoàn thành công trình sửa chữa nhà tình nghĩa.

Món quà ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ của Hội LHPN quận Ba Đình - ảnh 3
Ông Cao Hợp Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Cao Hợp Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã cho biết, với sự biết ơn sâu sắc và thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", tri ân với những người đã khuất, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Ông nhấn mạnh, trong thời gian qua, để có nguồn lực chăm lo tốt hơn đến các gia đình chính sách, người có công, vận động ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" là một trong những nội dung quan trọng của hệ thống chính trị. Nhân dịp 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, UBND phường Kim Mã đã nhận được rất nhiều sự đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân.

Món quà ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ của Hội LHPN quận Ba Đình - ảnh 4
Bà Thạc Thị Kim (ngoài cùng bên phải) xúc động khi nhận món quà là những tình cảm sâu sắc, cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và Hội LHPN quận.

Xúc động nhận món quà là những tình cảm sâu sắc, cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và Hội LHPN quận, bà Thạc Thị Kim nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã luôn quan tâm, dành tình cảm cho gia đình tôi. Đây là món quà rất ý nghĩa nhất đối với bản thân tôi và gia đình”.

 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.