“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 26/7, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tri ân, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Mê Linh.

Có mặt trong căn nhà của gia đình Liệt sĩ, Đại tá Nguyễn Huy Thịnh - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương ân cần hỏi han tình hình cuộc sống của chị Tạ Thị Lộc (vợ của Liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh) và 2 con.

Qua cuộc trò chuyện, được biết con trai lớn của chị Lộc, anh Thịnh là cháu Nguyễn Gia Huy (SN 2000) vừa tốt nghiệp đại học, hiện đã chính thức tiếp bước cha, trở thành một cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Thủ đô (đơn vị đóng tại địa bàn huyện Sóc Sơn). Con gái thứ 2 là cháu Nguyễn Khánh Ly (SN 2007) năm nay lên lớp 11, là học sinh giỏi của lớp.

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 1
Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương hỏi thăm, tặng quà cho chị Tạ Thị Lộc (vợ của Liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh), và trao hỗ trợ học phí cho cháu Khánh Ly

"Anh Thịnh là lao động, trụ cột chính trong gia đình. Lúc anh ra đi, công việc, cuộc sống còn nhiều dang dở, các con vẫn nhỏ dại. Cũng may trong giai đoạn khó khăn ấy, gia đình em được họ hàng, làng xóm, các cơ quan đoàn thể, nhất là các chị em trong Hội Phụ nữ xã thường xuyên quan tâm, động viên. Cháu Khánh Ly còn được Hội LHPN thành phố nhận đỡ đầu, hỗ trợ 1 triệu/tháng tiền học phí...

Chính nhờ tình yêu thương, sự sẻ chia, động viên của mọi người nên gia đình cũng có thêm động lực, vững vàng hơn, từng bước vượt lên nỗi đau thương, mất mát để tiếp tục sống tốt. May mắn là cháu Huy, cháu Ly đều là những đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện, từ khi bố mất chẳng những không sa sút mà còn chín chắn hơn, biết thương mẹ, chịu khó học hành và chịu khó giúp mẹ việc nhà" - chị Tạ Thị Lộc chia sẻ.

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 2
Đoàn công tác thắp nén nhang tưởng nhớ Liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh

Thắp nén nhang tưởng nhớ sự hy sinh quả cảm của Liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng gửi tặng gia đình chị Lộc 1 triệu đồng và một phần quà nhỏ thay lời động viên, tri ân; đồng thời gửi tặng cháu Khánh Ly 6 triệu đồng (kinh phí hỗ trợ việc học tập của cháu Ly 6 tháng cuối năm) theo chương trình "Mẹ đỡ đầu" mà Hội LHPN thành phố đang hưởng ứng, thực hiện.

"Được gặp và thấy mấy mẹ con dù trải qua biến cố, mất mát to lớn nhưng vẫn vững vàng, kiên cường; các con ngoan ngoãn, học giỏi; mẹ khỏe, con khỏe... mọi người trong đoàn công tác đều rất phấn khởi. Mong rằng tinh thần kiên cường ấy tiếp tục được phát huy; cũng mong chị Lộc giữ được sức khỏe tốt để thành chỗ dựa, dìu dắt các con trở thành công dân có ích cho xã hội" - đồng chí Lê Thị Thiên Hương gửi gắm.

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 3
Đoàn công tác tới thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1953, trú tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh) 

Rời huyện Sóc Sơn, đoàn công tác tiếp tục đến thăm, gửi biếu 1 triệu đồng và tặng quà bày tỏ tình cảm, sự tri ân với bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1953, trú tại xã Đại Thịnh) - vợ thương bệnh binh hạng 2; và bà Lưu Thị Nga (SN trú tại xã Thanh Lâm) - vợ Liệt sĩ. 

Đón tiếp đoàn công tác trong căn nhà mái ngói đơn sơ, tường vôi bong tróc, bà Nguyễn Thị Hòa không ngăn được những giọt nước mắt xúc động. Được biết, chồng bà Hòa là bệnh binh hạng 2/3, mới mất năm 2008. Trước đây ông từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở chiến trường miền Tây Nam Bộ.

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 4
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương động viên, mong bà Hòa có nhiều sức khỏe để làm chỗ dựa cho con cháu

Năm 1974 vợ chồng bà Hòa tổ chức đám cưới, đến nay có 5 người con. Hiện bà Hòa đang ở cùng con trai lớn. Gia đình riêng của cháu gặp nhiều trục trặc nên cuộc sống không ít khó khăn. Bản thân bà Hòa dù đã hết tuổi lao động nhưng vẫn phải hỗ trợ, cưu mang, đỡ đần con trai và cháu nội.

Với bà Lưu Thị Nga (Xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh), cuộc sống cũng không ít vất vả. Bà Nga và chồng kết hôn năm 1960. Nhưng 4 ngày sau khi đám cưới, chồng bà đã phải lên đường tham gia kháng chiến. Sau này, hai vợ chồng cũng có với nhau một "đốt" con nhưng không may cháu sinh non khi mới 5 tháng tuổi nên không giữ được. Còn chồng bà Nga sau đó cũng hy sinh tại chiến trường. Chồng mất, bà Nga không tái giá mà ở vậy cho tới bây giờ.

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 5
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương thăm, tặng quà tri ân bà Lưu Thị Nga (SN trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh) - vợ Liệt sĩ

Theo chia sẻ của các cô, các chị cán bộ Hội Phụ nữ xã Thanh Lâm, dù hoàn cảnh éo le, kinh tế cũng khó khăn nhưng bà Nga rất kiên cường. Sau này, bà còn tham gia công tác chính quyền ở địa phương, làm Bí thư, rồi cả hoạt động Hội Phụ nữ. Cách đây không lâu, căn nhà của bà bị sập sau một trận bão, nên hiện tại bà đang sống cùng vợ và con của em trai ruột. Tuổi dù đã cao nhưng bà Nga vẫn minh mẫn, gửi lời cảm ơn và kể lại nhiều chuyện thời xưa với các thành viên trong đoàn công tác.

Gửi lời chúc sức khỏe, tri ân tới những cống hiến của gia đình bác Hòa, bác Nga trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, hòa bình cho đất nước, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng cho hay: Những ngày này người dân cả nước, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể... trong đó có Hội LHPN các cấp, tổ chức nhiều hoạt động tri ân với những thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng...

“Mong các bác, các chị luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa cho con cháu“ - ảnh 6
Cùng tham gia với đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo địa phương xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh cũng có món quà nhỏ gửi tặng bà Lưu Thị Nga

Đối với Hội LHPN Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, đơn vị cũng tổ chức 4 đoàn, tới thăm các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của Hà Nội; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; mẹ, vợ của các Liệt sĩ, thương bệnh binh...

"Với chúng cháu, hoạt động thường niên này là một nghĩa cử, tuy nhỏ nhưng thể hiện sự tri ân, biết ơn, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" với những người có công với cách mạng, hy sinh một phần xương máu, thậm chí tính mạng để đổi lấy độc lập, tự do, hạnh phúc cho thế hệ con, cháu sau này.

Bởi vậy mỗi dịp ý nghĩa này, được gặp các bác, thấy các bác vẫn mạnh khỏe, chúng cháu rất mừng. Mong sao các bác có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần; dạy bảo các con, cháu trở thành công dân có ích, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, quy định pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương; cùng nhau xây dựng đất nước phát triển, văn minh, gia đình hạnh phúc" - đồng chí Lê Thị Thiên Hương bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Phúc Xá (Ba Đình) cùng với các địa phương khác trên địa bàn Quận, chị em phụ nữ đã tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động.
Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.