Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 5h sáng ngày 26/4, chuyến xe thiện nguyện của Hội LHPN phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy bắt đầu lăn bánh, mang theo nhiều phần quà ý nghĩa (tổng trị giá 120 triệu đồng), và tình cảm yêu thương đến với các cháu học sinh tại 2 điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS Cao Minh và Khánh Long (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn).

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 1
Quang cảnh chương trình trao tặng quà cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS Cao Minh và Khánh Long (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn)

Đoàn công tác vừa tới nơi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón tiếp nhiệt tình của đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, huyện Tràng Định, thầy cô và học sinh 2 điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS Cao Minh và Khánh Long (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn).

Chia sẻ niềm vui với các cháu học sinh, chị Hoàng Thị Phượng - Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Hòa cho biết: Đến với điểm trường hôm nay, được nghe các cháu học sinh múa, hát, được nhìn thấy sự chào đón, hồ hởi, niềm vui ánh lên trong từng đôi mắt các bạn, chúng tôi thật sự rất xúc động.

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 2
 Đồng chí Lương Khánh Ngọc - Phó ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy và đồng chí Hoàng Thị Phượng - Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Hòa tặng 20 chiếc máy tính cầm tay cho trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS Cao Minh

"Quan tâm, chăm lo cho phụ nữ trẻ em khó khăn không chỉ ở Hà Nội, mà còn tại nhiều tỉnh, thành phố khác là một phần hoạt động mà Hội LHPN phường Yên Hòa nói riêng, Hội LHPN Hà Nội nói chung đã thực hiện trong nhiều năm qua. Đến với ngôi trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS xã Cao Minh, xã Khánh Long, huyện Tràng Định hôm nay, chúng tôi mong muốn gửi gắm tình cảm yêu thương, sự quan tâm và sẻ chia của mình đến các em học sinh vùng cao.

Mong rằng sự sẻ chia, quan tâm, này này có thể trở thành điểm tựa, tạo động lực để hội viên phụ nữ, các em học sinh vươn lên trong học tập, nâng cao hơn chất lượng cuộc sống; góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi, giữa vùng biên giới và đồng bằng; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác an sinh xã hội ở khu vực vùng biên cương của Tổ quốc"- chị Hoàng Thị Phượng cho hay.

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 3
 Đại diện Hội LHPN phường Yên Hòa và nhà tài trợ tặng 3 cây nước nóng lạnh cho trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS xã Khánh Long

Theo đó, để thực hiện thành công chương trình, Hội LHPN phường Yên Hòa đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là sự chung tay, góp sức, ủng hộ của mỗi cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường. Từ sự chung tay đó, đoàn công tác đã trang bị được 6 cây máy lọc nước nóng lạnh, 35 máy tính cầm tay FX570, 267 bộ quần áo từ mầm non đến THCS, bánh kẹo, sữa, sách cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS Cao Minh và Khánh Long.

Cũng trong chuyến công tác, Hội LHPN quận Cầu Giấy và Hội Khuyến học phường Yên Hòa đã triển khai hoạt động thiện nguyện "Chia sẻ yêu thương - Niềm tin trao trẻ" với việc trao tặng nhiều cuốn sách hay, những câu chuyện bổ ích cho 2 điểm trường, nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho các em.

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 4
 Những bộ quần áo mới cho nhiều độ tuổi mà nhà tài trợ và Hội LHPN phường Yên Hòa gửi tặng các cháu học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS xã Cao Minh

"Xác định đây là chương trình đầy ý nghĩa, nhân văn, bởi sự trân quý tình cảm và ở niềm hạnh phúc của cả người trao lẫn người nhận, đặc biệt ý nghĩa nhất là từ trái tim đến trái tim con người; chúng tôi hy vọng rằng, việc làm nhỏ bé này giống như một viên gạch hồng của phụ nữ phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, sẽ đặt nền móng và tạo động lực, niềm tin cho phụ nữ, trẻ em của xã Tràng Định; giúp người dân trang bị thêm kiến thức, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, và xây dựng bản làng ngày một giàu đẹp, văn minh" - chị Hoàng Thị Phượng bày tỏ.

Dành tình cảm trân quý và lời cảm ơn chân thành tới Hội LHPN quận Cầu Giấy, Hội LHPN phường Yên Hòa, các nhà tài trợ, tất cả thành viên trong đoàn công tác, cũng như sự kết nối của Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, ông í Lương Quốc Toản - Chủ tịch UBMTTQ huyện Tràng Định cũng chia sẻ: "Mong các con và cả thầy cô giáo sẽ tiếp tục cố gắng trong dạy và học, làm sao để ngày càng tốt hơn, không phụ sự quan tâm, tình cảm của các bà, các bác, các cô từ Thủ đô gửi gắm. Về phía lãnh đạo huyện, chúng tôi cũng hứa với các đồng chí trong đoàn công tác sẽ tiếp tục hỗ trợ, tuyên truyền, giáo dục để lần sau trở lại Tràng Định, đoàn sẽ thấy sự tiến bộ không chỉ trong công tác dạy học mà cả đời sống của các cháu học sinh" .

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 5
Đoàn công tác dành tặng những cuốn sách hay, ý nghĩa cho các cháu học sinh

Trực tiếp đón nhận sự hỗ trợ, quan tâm của đoàn công tác, thầy Phạm Ngọc Hùng - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học, THCS xã Khánh Long cho biết: Sự hỗ trợ cũng như những món quà đoàn công tác của Hội LHPN phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy dành tặng hết sức ý nghĩa, thiết thực. Riêng với trường Tiểu học, THCS Khánh Long hiện nay có 3 điểm trường với hơn 100 học sinh. 

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 6
Các cháu học sinh hào hứng khoe những món quà mình được nhận

"Sau khi được hỗ trợ cây nước, trường có thể bố trí mỗi điểm trường 1 cây nước để các cháu có nước sạch hàng ngày. Trường sẽ rà soát và trang bị cho các học sinh THCS máy tính cầm tay để các em có điều kiện học tập tốt hơn. Mong chương trình sẽ lan tỏa và có nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện, trở thành động lực giúp các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập" - thầy Phạm Ngọc Hùng cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong chuyến thiện nguyện của đoàn công tác Hội LHPN phường Yên Hòa:

Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 7
Đoàn công tác tặng cây lọc nước cho trường Tiểu học, THCS xã Cao Minh
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 8
Những cuốn sách của Hội LHPN quận Cầu Giấy gửi tặng thầy trò trường TH, THCS xã Cao Minh
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 9
Bà Hoàng Thị Tâm - UVTV Hội LHPN phường Yên Hòa, Giám đốc CTCP xuất nhập khẩu Hoa Đăng tặng máy tính xách tay cho các em trường Tiểu học, THCS xã Khánh Long
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 10
Những bộ quần áo mới đoàn công tác dành tặng các em trường Tiểu học, THCS xã Khánh Long
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 11
Các thành viên trong đoàn công tác tặng bánh kẹo, sữa đến tận tay các cháu học sinh
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 12
Các cháu học sinh thích thú lựa chọn những bộ quần áo mới do đoàn công tác tặng
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 13
Các thầy cô đang giúp học sinh lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi, cân nặng
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 14
Đồng chí Hoàng Thị Phượng - Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Hòa cùng phụ huynh giúp các em học sinh lựa chọn quần áo mới cho vừa vặn
Những phần quà ý nghĩa phụ nữ Cầu Giấy gửi tặng trẻ em vùng cao tỉnh Lạng Sơn - ảnh 15
Niềm vui của hai bố con khi được tặng một bộ quần áo mới và nhiều phần quà ý nghĩa khác

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.