Nữ công nhân đam mê cải tiến kỹ thuật

Chia sẻ

PNTĐ-Đam mê công việc, chị Nguyễn Thị Xuân - Quản đốc bộ phận Điều phối sản xuất, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Cty gần 172,2 tỷ đồng.

 
Đam mê công việc, chị Nguyễn Thị Xuân (xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) - Quản đốc bộ phận Điều phối sản xuất, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Công ty gần 172,2 tỷ đồng. Chị là 1 trong 8 gương mặt được Hội LHPN Hà Nội tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2016.
 
Nữ công nhân đam mê cải tiến kỹ thuật - ảnh 1
Đ/c Phùng Thị Hồng Hà - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố (ngoài cùng
  bên phải) và đ/c Trần Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội
 (ngoài cùng bên trái) trao tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô
tiêu biểu 2016” cho chị Nguyễn Thị Xuân
 
Năm 2002, chị Xuân được tuyển dụng vào làm công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam. Vốn là người chịu khó, ham học hỏi, chị sớm khẳng định được năng lực của mình. 14 năm gắn bó với công ty, qua nhiều vị trí, từ công nhân đến Tổ phó Tổ sản xuất và hiện là Quản đốc bộ phận điều phối sản xuất của Phòng sản xuất bảng mạch điện tử, ở vị trí nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, trong năm 2015, chị Xuân đã có sáng kiến nâng cao sản lượng, cải tiến kế hoạch sản xuất từ sản xuất lô lớn sang sản xuất lô nhỏ, sản xuất song song cùng với lắp ráp, cải tiến vị trí đặt tủ hàng, tiết kiệm cho công ty hơn 172 tỷ đồng/năm. Nhớ lại những ý tưởng này, chị Xuân cho biết: “Với mục tiêu không để công đoạn sau dừng chờ công đoạn trước, tôi đã cùng với các đồng nghiệp trong nhóm lên kế hoạch sản xuất, tận dụng hết năng lực của máy móc, thiết kế ra một loại hộp để sử dụng cho tất cả các loại hàng trong cùng một xưởng. Sau khi cải tiến, công việc tại xưởng sản xuất đã thuận tiện hơn nhiều, dễ quản lý lượng hàng sản xuất, các vị trí đặt kệ hàng gọn gàng, đẹp hơn”.
 
Chị Xuân chia sẻ, mỗi một sáng kiến là một ý tưởng trong quá trình mày mò, tìm hiểu các quy trình hoạt động, quy trình sản xuất. “Tôi muốn công việc được tốt hơn, thuận tiện hơn.  Những gì tôi làm được tuy còn nhỏ bé nhưng là động lực lớn để tiếp tục cống hiến, sáng tạo nhiều hơn nữa”. Với tình yêu nghề nghiệp và mong muốn tiếp tục cải thiện môi trường làm việc cho công nhân, chị Xuân còn ấp ủ rất nhiều ý tưởng khác trong tương lai. Chị được UBND thành phố tặng Bằng khen Sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2016.
 
“Năm 2015, Công ty bắt đầu thực hiện những cải tiến này. Tôi lại tiếp tục tìm hiểu để có những cải tiến giảm chi phí hơn nữa cho công ty. Tuy nhiên, tôi mong muốn công ty tổ chức nhiều các khóa đào tạo hơn nữa để công nhân viên có thể mở mang kiến thức, giúp ích cho công ty và làm thế nào để giảm những chi phí không cần thiết trong sản xuất cho DN” - chị bày tỏ.

Việt Linh

Tin cùng chuyên mục

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm 2024, Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Chung Chản, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.
Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
CLB Phụ nữ Thủ đô tổ chức giao lưu văn nghệ “Chín năm làm một Điện Biên“

CLB Phụ nữ Thủ đô tổ chức giao lưu văn nghệ “Chín năm làm một Điện Biên“

(PNTĐ) - Sáng 6/5, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại hội trường 2B, cơ quan Hội LHPN Hà Nội, CLB Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên". Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương và hơn 100  hội viên CLB.