Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

THÚY HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 19/7, Hội LHPN huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt mẹ, vợ, liệt sỹ, nữ thương binh, nữ bị địch bắt tù đày tiêu biểu và biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Tham dự có bà Lê Kim Anh - Ủy viên đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội, ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Bảy - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng cùng các đại biểu là mẹ, vợ, liệt sỹ, nữ thương binh, nữ bị địch bắt tù đày tiêu biểu và các tập thể có thành tích trong phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa’’ của huyện.

Trải qua các thời kỳ lịch sử, nhân dân Đan Phượng đã xây đắp nên truyền thống đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, giàu tình yêu quê hương đất nước và ý chí kiên cường cách mạng.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, huyện Đan Phượng có trên 14.000 gia đình có quân nhân và người thân tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Toàn huyện có gần 7000 đối tượng chính sách; trong đó có gần 2.600 liệt sỹ; hơn 300 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, 1 phụ nữ ưu tú của quê hương Đan Phượng được Nhà nước truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, đó là bà Hoàng Thị Lê, nguyên Bí thư Phụ nữ xã Liên Hồng. Hiện nay, toàn huyện có 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, 76 mẹ liệt sĩ, 311 vợ liệt sĩ, 48 nữ thương, bệnh binh đang sinh sống trên địa bàn.

Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng khẳng định: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn chủ động chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng khẳng định: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn chủ động chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ chính sách; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; đồng thời đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, tu bổ các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ,… nhằm động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau mất mát của các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ”.

Với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, trong những năm qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện không ngừng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều công trình phần việc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ hằng năm.

Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đan Phượng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng 772 suất quà, 31 sổ tiết kiệm; hỗ trợ xây, sửa 3 “Nhà tình nghĩa”; tặng áo lụa, cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí 613 triệu đồng; tích cực tham gia chỉnh trang, dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ với hàng trăm ngày công lao động, đảm nhận mua hoa dâng lên phần mộ các liệt sỹ tại nghĩa trang trị giá hơn 60 triệu đồng, tham gia các hoạt động thắp nến tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7;…

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội LHPN huyện Đan Phượng và các cơ sở Hội tiếp tục xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là trách nhiệm, là nghĩa cử cao đẹp và là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội và của mỗi cá nhân cán bộ, hội viên, phụ nữ. 

Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 2
Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp ủy, chính quyền các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nói chung và hội LHPN huyện nói riêng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời, duy trì nâng cao hơn nữa chất lượng của các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp ủy, chính quyền các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nói chung và hội LHPN huyện nói riêng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời, duy trì nâng cao hơn nữa chất lượng của các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là cần quan tâm chăm lo cho các Mẹ, vợ, đối tượng chính sách, người có công là nữ trên địa bàn.

Ngoài ra, cần tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh phát triển sản xuất cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động của địa phương nhằm mục tiêu xây dựng quê hương Đan Phượng ngày càng giàu mạnh văn minh hơn.

Hội nghị cũng đã biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa’’ của huyện.

Một số hình ảnh tặng quà mẹ, vợ, liệt sỹ, nữ thương binh, nữ bị địch bắt tù đày và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa’’ của huyện:

Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 3
Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 4
Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 5
Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 6
Phụ nữ Đan Phượng nỗ lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - ảnh 7

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.