Phụ nữ Sơn Tây duyên dáng áo dài

Chia sẻ

Tối ngày 7/5, tại tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Hội LHPN thị xã Sơn Tây tổ chức hội thi phụ nữ Sơn Tây duyên dáng áo dài.

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây; Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây dự hội thi.  

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây tặng hoa, cờ lưu niệm cho đại diện 8 đội thiCác đồng chí: Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây tặng hoa, cờ lưu niệm cho đại diện 8 đội thi

Hội thi là hoạt động ý nghĩa chào mừng Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phan Thị Hường - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Sơn Tây cho biết: áo dài là di sản quý giá mà tiền nhân để lại cho thế hệ sau, là trang phục tôn vinh văn hoá truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Trải qua bao biến thiên của lịch sử và tiếp biến văn hoá, áo dài vẫn là trang phục trang trọng được sử dụng trong những dịp lễ quan trọng của gia đình, dòng họ, cộng đồng hay trong những ngày lễ lớn của dân tộc.

Trang phục áo dài song hành với phụ nữ Việt trên mọi miền đất nước và có mặt ở nhiều quốc gia. Áo dài đã góp phần tôn lên vẻ đẹp vừa kín đáo vừa dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt, khẳng định dấu ấn bản sắc văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

Các cán bộ Hội không chỉ giỏi nghiệp vụ công tác Hội mà còn tài năng thể hiện năng khiếu nghệ thuậtCác cán bộ Hội không chỉ giỏi nghiệp vụ công tác Hội mà còn tài năng thể hiện năng khiếu nghệ thuật

Theo đồng chí Phan Thị Hường, trong những năm qua các cấp Hội phụ nữ thị xã đã có nhiều hoạt động để giữ gìn và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Hội thi Phụ nữ Sơn Tây duyên dáng áo dài là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền, tôn vinh giá trị áo dài và vẻ đẹp hình thể, tài năng, văn hoá ứng xử của cán bộ hội viên góp phần xây dựng người phụ nữ Sơn Tây có sức khoẻ, đạo đức, tri thức và sống có trách nhiệm để vun đắp giá trị gia đình, tham gia tích cực xây dựng thị xã phát triển văn minh, hiện đại.

Thông qua các phần dự thi, người xem được ôn lại truyền thống lịch sử văn hoá của vùng đất địa linh nhân kiệt Sơn Tây - miền di sảnThông qua các phần dự thi, người xem được ôn lại truyền thống lịch sử văn hoá của vùng đất địa linh nhân kiệt Sơn Tây - miền di sản

Các phần dự thi của cán bộ, hội viên phụ nữ nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo người dânCác phần dự thi của cán bộ, hội viên phụ nữ nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo người dân

Hội thi Phụ nữ Sơn Tây duyên dáng áo dài có sự tham gia của 8 đội thi đến từ Hội LHPN các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, khối doanh nghiệp trên địa bàn. Mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi; phụ nữ Sơn Tây ứng xử đẹp và phụ nữ Sơn Tây duyên dáng áo dài. 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phan Thị Hường và đại diện đơn vị tài trợ trao giải nhất hội thiPhó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phan Thị Hường và đại diện đơn vị tài trợ trao giải nhất cho đơn vị xuất sắc nhất hội thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Hội LHPN phường Sơn Lộc; đồng giải nhì cho đội thi đến từ Hội LHPN xã Cổ Đông và đội thi khối Công nhân viên chức lao động cùng 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc đạt giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải chuyên đề cho: đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất; đội thi có phần thi ứng xử hay nhất; thí sinh trình diễn trang phục áo dài truyền thống đẹp nhất; thí sinh trình diễn áo dài hiện đại đẹp nhất và thí sinh có gương mặt khả ái nhất. 

Hội thi được tổ chức trong khuân viên Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã thu hút dự theo dõi của đông đảo du khách trong ngày cuối tuần. Nhiều người dân thích thú ghi lại hình ảnh tà áo dài Việt Nam tung bay trong gió; đồng thời cũng bày tỏ niềm tự hào về vẻ đẹp, tính truyền thống qua bao đời nay của chiếc áo dài, cần được tôn vinh và giữ gìn mãi mãi.

Bài và ảnh: HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.