Hội LHPN huyện Phú Xuyên:

“Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 26/6, Hội LHPN huyện Phú Xuyên đã tổ chức thành công Chương trình kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; trao quà “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương”; giao lưu Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023 với chủ đề “Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”. Chương trình đã gây nhiều bất ngờ qua màn trổ tài diễn thuyết cũng như thể hiện tài năng văn nghệ của 10 Chủ tịch Hội PN giỏi thuộc cụm thi đua số 2 trên địa bàn huyện.

Chương trình được diễn ra tại UBND xã Đại Thắng, với sự quan tâm tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- UV BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó CT Thường trực Hội LHPN Hà Nội; các đồng chí đại diện lãnh đạo thường trực Đảng Ủy, UBND các xã cụm Đại Thắng, Hồng Minh và đông đảo chị em hội viên, người dân…

“Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam” - ảnh 1
Chương trình nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo địa phương và thu hút sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên đã nêu bật những thành tích đã đạt được của Hội Phụ nữ huyện trong công tác Hội nói chung và hỗ trợ chị em xây dựng đời sống gia đình vững mạnh, hạnh phúc, phát triển kinh tế nói riêng, cùng nhau vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình.

Theo đó, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ và chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Phú Xuyên đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua hỗ trợ phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Các cấp Hội phụ nữ của huyện và chị em phụ nữ, cán bộ Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, chủ động vươn lên, hỗ trợ nhau phát phát triển kinh tế nâng cao mức sống.Hỗ trợ phụ nữ các kiến thức, kỹ năng về tổ chức cuộc sống, hôn nhân gia đình, văn hóa ứng xử, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ gia đình…

Hoạt động nhân đạo, từ thiện đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội được triển khai sâu, rộng, có hiệu quả góp phần chăm lo các gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em nghèo. Từ hiệu quả các hoạt động đã tạo chuyển biến về nhận thức và vai trò trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình. Hằng năm, toàn huyện có trên 90% gia đình hội viên đạt gia đình văn minh hạnh phúc, gia đình văn hóa và đạt các tiêu chí mô hình gia đình hội viên đạt "5 không, 3 sạch". Có nhiều tấm gương sáng các gia đình, các chị em vượt mọi khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và cộng đồng, chăm lo nuôi dạy cháu, con trưởng thành là người có ích cho đất nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội trên địa bàn, góp phần đưa huyện Phú Xuyên về đích nông thôn mới, là tiền đề để sớm về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Phú Xuyên cũng đã trao tặng kinh phí đỡ đầu cho 5 cháu với số tiền 25 triệu đồng (5 triệu đồng/cháu). Cùng với đó, tại các cơ sở Hội, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã và đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chăm lo, giúp đỡ trẻ em, với nhiều hoạt động như: hỗ trợ kinh phí, trao tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu, gặp gỡ chia sẻ, tư vấn tâm lý cho các con, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, phòng chống tệ nạn xã hội,...

Để từ đây lan tỏa và nhân lên những giá trị tích cực, nhân văn, nhân ái, đem lại tình yêu thương và nghị lực con các em trong hành trình chắp cánh ước mơ, để các con luôn luôn có ý thức và động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

“Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam” - ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy và Chủ tịch Hội LHPN Phú Xuyên Trương Thanh Hưng cùng nhà tài trợ trao kinh phí đỡ đầu cho các em mồ côi

Điểm nhấn của chương trình là phần giao lưu “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi” năm 2023 của cụm thi đua số 2 với chủ đề phát huy vị thế, vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ và tổ chức Hội trong xây dựng và vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Giao lưu “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi” năm 2023 được Hội LHPN huyện Phú Xuyên tổ chức tại 3 cụm thi đua của huyện. Trước đó, chương trình giao lưu đã tổ chức thành công ở cụm thi đua số 1.

“Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam” - ảnh 3
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao khen thưởng cho các Chủ tịch Hội PN cơ sở tham gia giao lưu 

Trong phần giao lưu “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi” cụm thi đua số 2, mặc dù vẫn có những chị bị tâm lý, hồi hộp khi xuất hiện trên sân khấu, nhưng khán giả đã rất bất ngờ trước khả năng diễn thuyết cũng như tài năng trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ của nhiều Chủ tịch Hội cơ sở. Các chị không chỉ có những bài diễn thuyết với chủ đề xây dựng vun đắp giá trị gia đình, xây dựng phong trào Hội thành công, đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng mà còn cùng chị em ở đơn vị mình cống hiến những tiết mục văn nghệ như múa, hát, diễn tiểu phẩm… rất tài năng, ấn tượng. Các chị thực sự đã đem đến những hình ảnh Chủ tịch Hội PN năng động, tự tin và đầy nhiệt huyết.

Chương trình giao lưu là dịp để các chị Chủ tịch Hội cơ sở thể hiện tài năng, trí tuệ, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội và phong trào phụ nữ gắn công tác tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, xây dựng quê hương phát triển bền vững.

“Vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam” - ảnh 4
Một phần thi ấn tượng trong chương trình giao lưu 

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- UV BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã một lần nữa đánh giá cao vai trò quan trọng của hoạt động Hội trong hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước; thực hiện hiệu quả, ý nghĩa chương trình “Mẹ đỡ đầu”; khen ngợi các cấp hội Hội PN huyện Phú Xuyên đã có những hoạt động Hội hiệu quả, sôi nổi.

Nói về giao lưu “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: “Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, đây là một trong hai khâu đột phá của Hội LHPN Hà Nội trong Nghị quyết của Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 đã chỉ ra. Năm 2023, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo tổ chức các cuộc giao lưu, cuộc thi Chủ tịch Hội PN cơ sở giỏi, từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Cấp Thành phố sẽ tổ chức thi Chủ tịch PN cơ sở giỏi ở 3 cụm vào tháng 8,9. Và, dịp 20/10 sẽ tổ chức giao lưu Chủ tịch PN cơ sở giỏi trên địa bàn thành phố. Những Chủ tịch PN cơ sở giỏi cấp thành phố sẽ tiếp tục được lựa chọn để thi Chủ tịch PN cơ sở giỏi cấp toàn quốc. Đây là diễn đàn để chị em Chủ tịch Hội PN cơ sở có dịp thể hiện sự tâm huyết, sự trách nhiệm và tài năng của mình bên cạnh công tác Hội.

Điều này cho thấy, chị em bên cạnh đảm việc nhà, lo việc Hội, còn có những tài năng. Tài năng, kinh nghiệm đó phải được các chị em giao lưu, chia sẻ với nhau để trao đổi học, tập, cộng hưởng kinh nghiệm. Đó là mục đích mà chúng tôi muốn lan tỏa, bởi điều đó sẽ mang lại hiệu quả cho hoạt động Hội và đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế chính trị xã hội của Đảng, địa phương giao cho”.  

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội sẻ chia khó khăn với Hội phụ nữ huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị ảnh hưởng nặng nề trong bão số 3

Hội LHPN Hà Nội sẻ chia khó khăn với Hội phụ nữ huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị ảnh hưởng nặng nề trong bão số 3

(PNTĐ) - Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội LHPN thành phố Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực và bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tới tỉnh Lào Cai, trao những phần quà ý nghĩa hỗ trợ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 vừa qua tại huyện Bảo Yên.
Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Ngày 25/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì phối hợp với xã Đông Mỹ tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Thị Thục (ở thôn 1, xã Đông Mỹ). Công trình được bàn giao vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).