Mâu thuẫn với nhà chồng: Sống riêng hay ly hôn?

Chia sẻ

Mâu thuẫn trầm trọng với gia đình chồng khi sống riêng, cuộc sống của vợ chồng tôi trở nên áp lực và bế tắc. Tôi không biết mình nên sống riêng hay ly hôn để giải thoát khỏi cuộc sống bất hạnh này.

Khi kết hôn, vợ chồng tôi phải sống cùng với bố mẹ và mấy anh chị em chồng. Bố mẹ chồng tôi coi trọng nếp sống "tứ đại đồng đường" nên con cái kết hôn đều phải sống cùng một mái nhà.

Tôi vốn nghĩ, cuộc sống chung ấy sẽ không phức tạp, vì hàng ngày tôi đều đi làm từ sáng đến tối mới về nhà. Thời gian ở cùng nhà chồng chỉ có buổi tối, ăn uống xong rồi đi ngủ. Vậy nhưng, mọi thứ diễn ra lại không như tôi nghĩ, mâu thuẫn giữa vợ chồng tôi với nhà chồng thường xuyên xảy ra.

Nguyên nhân bất hòa đôi khi chỉ bắt đầu từ những việc "nho nhỏ" nhưng mọi người cứ làm "to chuyện" lên. Cuối cùng, tôi là người phải chịu nhiều ấm ức nhất. Những ấm ức đó dồn nén ngày một nhiều khiến tôi thấy cuộc sống bế tắc.

Giờ đây, tôi không biết nên làm thế nào để sống thoải mái với cuộc hôn nhân này nữa. Tôi đã nghĩ đến chuyện ra sống riêng, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc làm căng thẳng hơn những mâu thuẫn với gia đình chồng. Rồi, tôi lại nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát khỏi cuộc sống bất hạnh. Theo Tâm Giao, tôi nên lựa chọn hướng nào cho cuộc đời mình: Sống riêng hay là ly hôn?

                                                                                                     Hoanguyen@gmail.com 

Bố mẹ chồng bạn là người trọng nếp sống quây quần con cháu, mong muốn duy trì nếp sống “tứ đại đồng đường”. Nhưng, họ lại chưa làm tốt việc điều hòa mối quan hệ giữa các thệ hệ trong gia đình, để tất cả hòa thuận, không nảy sinh mâu thuẫn. Thêm vào đó, vợ chồng bạn có lẽ cũng thiếu kỹ năng ứng xử khi sống chung cùng với bố mẹ và anh chị em trong gia đình nên khiến cho “việc nhỏ biến thành việc lớn”. Tâm Giao nghĩ việc này phải nhìn lại cả hai bên, chứ không hẳn là do một phía từ gia đình chồng như bạn nói.

Để giải quyết mâu thuẫn, trước tiên vợ chồng bạn cần thay đổi cách ứng xử trong gia đình. Hãy cứ khắc phục các yếu điểm sai sót mà gia đình chồng nhắc nhở hay không hài lòng. Mặt khác, vợ chồng bạn, đặc biệt là bạn có thể trao đổi lại những khúc mắc với mọi người để tìm ra tiếng nói chung. Khi đã cố gắng mà vẫn không thể xóa đi những mâu thuẫn, cuộc sống vẫn cứ áp lực, vợ chồng bạn có thể nghĩ đến chuyện ra ngoài sống riêng.

Với một gia đình coi trọng nếp sống quây quần thì chuyện các bạn ra ngoài sống riêng có thể gây phản ứng không tốt từ nhà chồng. Tuy nhiên, qua một thời gian, khi hai bên có sự "giãn cách" sẽ có sự nhìn nhận lại về nhau thì "chuyện lớn sẽ hóa nhỏ".

Việc nghĩ ly hôn để giải quyết vấn đề là không nên. Giải pháp này chỉ sử dụng khi mọi thứ không thể cứu vãn, mục đích hôn nhân không đạt được, bạn nhé!

                                                                                                                          TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.