Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 25/6, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội thi "Gia đình hạnh phúc" năm 2022 với chủ đề "Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc" nhằm kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2002-28/6/2022).

Đây là dịp để các gia đình có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao sự gắn kết và thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Từ đó, tạo nên tình đoàn kết, gắn bó, chung sức xây dựng quận Bắc Từ Liêm ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 1
Các đơn vị có gia đình dự thi nhận cờ lưu niệm

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác gia đình quận cho biết, sau 21 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về cội nguồn - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình và của Tổ quốc.

Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 2
Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 3
Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 4
Các gia đình thể hiện phần thi năng khiếu, chào hỏi

Cùng với sự phát triển của đất nước, theo thời gian, ngày Gia đình Việt Nam cũng dần trở thành ngày hội trên mọi miền đất nước, một nét đẹp văn hóa - nơi mà tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam được tổ chức ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nói riêng và trên cả nước nói chung.

Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 5
Trổ tài hiểu biết với phần thi kiến thức

"Tôi hy vọng Hội thi “Gia đình hạnh phúc” quận Bắc Từ Liêm năm 2022 không chỉ là 1 ngày hội đối với các gia đình tham dự Hội thi, mà còn là cơ hội để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình, thông qua những hoạt động này, sẽ là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng khó phai về ngày Gia đình Việt Nam" - bà Lê Thị Thu Hương cho biết.

Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 6
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao giải Ba cho các gia đình 

Hội thi "Gia đình hạnh phúc" quận Bắc Từ Liêm năm 2022 có sự tham gia của 12 đội thi là các gia đình đến từ 12 phường trên địa bàn quận. Đây là cơ hội để các gia đình có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao sự gắn kết và thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược xây dựng Gia đình Việt Nam, tạo nên tình đoàn kết, gắn bó, chung sức xây dựng quận Bắc Từ Liêm ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 - ảnh 7
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao giải Nhất và giải Nhì cho các gia đình

Tại hội thi, thông qua 5 phần thi chào hỏi, kiến thức, thấu hiểu, thi nắng khiếu và phần thi "khoảnh khắc gia đình", các gia đình đã tự tin thể hiện hết tài năng và sự sáng tạo của các thành viên gia đình mình, cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 5 giải Chuyên đề cho các gia đình tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.