Tìm lại yêu thương trong đại dịch

Chia sẻ

Gần 10 năm chung sống, chúng tôi không còn hạnh phúc khi ở bên nhau. Dù cuộc sống khá giả nhưng cả hai vẫn không cảm thấy hài lòng về nhau như ngày mới bắt đầu bước bào hôn nhân. Mâu thuẫn hàng ngày khiến vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, những yêu thương dành cho nhau trong những năm tháng hạnh phúc cũng biến mất. Hôn nhân bế tắc, cả hai chọn cách giải thoát cho nhau bằng quyết định ly hôn. Hơn 1 năm qua, chúng tôi - mỗi người nuôi một con, cuộc sống không còn liên quan đến nhau.

Cách đây hai tháng, tôi tình cờ gặp lại chồng cũ và biết cuộc sống của hai bố con anh rất vất vả. Anh làm kinh doanh nhà hàng, từ ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, công việc bị dừng lại, thua lỗ phải đóng cửa, kéo theo nợ nần.

Sau ly hôn, cuộc sống của tôi cũng bất an khi nuôi con một mình. Ngôi nhà không có đàn ông trụ cột trở nên chông chênh với mẹ con tôi. Và giống như anh ấy, thời gian qua, công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng , thu nhập giảm sút khiến cuộc sống chật vật theo. Và rồi không hiểu sao, trong bộn bề khó khăn, chúng tôi lại thấy tình cảm yêu thương dành cho nhau trỗi dậy. Bắt đầu là sự xót xa khi thấy đối phương vất vả trong cuộc sống, sau đó là nỗi ân hận vì đã rời xa nhau.

Cả tôi và anh đều cảm nhận rõ yêu thương đã trở lại, nhưng không ai dám nói ra hoặc thể hiện công khai. Tờ quyết định ly hôn như một vật cản khiến chúng tôi e ngại bộc lộ tình cảm và tiến lại gần nhau hơn. Cả hai đành lấy con cái ra để âm thầm thể hiện yêu thương dành cho đối phương. Tâm Giao ơi, chúng tôi sẽ phải sống trong sự nuối tiếc và ân hận như vậy sao?

Nguyenkieuanh@yahoo.com

Thông thường trong gian khó, người ta dễ nhận ra giá trị tình cảm dành cho nhau nhiều hơn. Bởi đó là khi người ta cảm nhận rõ nhất mình thiếu gì, cần gì và trân trọng những điều mà người khác mang lại cho mình. Một người suốt ngày ăn cao lương mỹ vị thì sẽ không bao giờ cảm nhận được vị ngon của một món ăn bình thường. Nhưng, khi người đó bị bỏ đói lâu ngày thì món ăn tầm thường nhất cũng trở nên ngon ngọt hơn cả cao lương mỹ vị.

Cuộc sống hôn nhân cũng vậy, khi no đủ, người ta dễ coi thường những gì mình đang có, để rồi bỏ quên và đánh mất nó từ lúc nào không hay. Chỉ đến khi lâm vào tình cảnh khó khăn, mỗi người mới nhận ra được giá trị của đối phương, của tình cảm dành cho nhau trước đây. Cũng giống như các bạn, không ít cặp đôi ly hôn rồi mới thấy quý trọng tình nghĩa vợ chồng đã có. Thế nhưng, trong cái rủi luôn có cái may, rất mừng là các bạn đã tìm lại được yêu thương sau một thời gian trải qua cuộc sống khó khăn. Chỉ cần mỗi người đều cảm nhận được yêu thương đã quay về thì những trở ngại hiện có không còn quan trọng. Tờ quyết định ly hôn kia có thể xóa bỏ nếu các bạn quyết định đoàn tụ với nhau.

Các bạn hãy mạnh dạn ngồi lại để nói ra những suy nghĩ trong thời gian sống xa nhau, hãy lắng nghe tiếng lòng thêm một lần nữa, cả hai sẽ xóa bỏ mọi mặc cảm để xây dựng lại tổ ấm. Hãy cùng con cái làm cầu nối để gầy dựng lại căn nhà hạnh phúc đã đổ trước đây. Bạn và anh ấy đừng vì e ngại, tự ti mà đánh mất những yêu thương dành cho nhau một lần nữa nhé!

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.