Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022:

260 gian hàng đặc sản các vùng miền trên cả nước hội tụ tại Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 23/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall-Khu đô thị Vinhomes Royal City (số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân).

 260 gian hàng đặc sản các vùng miền trên cả nước hội tụ tại Hà Nội - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế-xã hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả  nước”; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, đặc biệt là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thành phố Hà Nội.

 260 gian hàng đặc sản các vùng miền trên cả nước hội tụ tại Hà Nội - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội chợ

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng tích cực đón nhận. Đồng thời, Hội chợ là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và người tiêu dùng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức hội chợ luôn được Thành phố chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...

 260 gian hàng đặc sản các vùng miền trên cả nước hội tụ tại Hà Nội - ảnh 3
Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng tại hội chợ

Năm 2022, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 27/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City với quy mô 260 gian hàng, thu hút 350 doanh nghiệp, Hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Đặc biệt, tại Hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

 260 gian hàng đặc sản các vùng miền trên cả nước hội tụ tại Hà Nội - ảnh 4
Gian hàng đặc sản chè Shan tuyết Hà Giang tham gia Hội chợ thu hút khách 

 “Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hiệp hội, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du khách trong nước và quốc tế”- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 27/11/2022.

 

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.