“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với mong muốn mang không khí Tết đến bệnh viện, tạo sự gắn kết giữa nhân viên y tế và người bệnh, ngày 9/1/2023, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần dược phẩm CVI tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh – Tết an lành” với sự tham gia của đông đảo người bệnh, người nhà và cán bộ nhân viên bệnh viện.

“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 1
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo nhân viên y tế và người bệnh của bệnh viện Ung bướu Hà Nội

 

Tại chương trình, nhân viên y tế và người bệnh lập thành 8 đội chơi cùng tham gia thi gói bánh chưng. Trong 30 phút diễn ra cuộc thi, các đội chơi đã thể hiện tinh thần đoàn kết, cố gắng hết mình để gói những chiếc bánh chưng thật nhanh và đẹp. Sự cổ vũ nhiệt tình của các “cổ động viên” là nguồn động lực to lớn cho các đội thi, đồng thời tạo ra một bầu không khí vô cùng vui tươi, náo nhiệt.

“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 2
Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của NSND Trung Anh với vai trò thành viên Ban Giám khảo.

Không chỉ nỗ lực cùng nhau giành chiến thắng mà mỗi thành viên trong các đội đều thật sự dồn nhiều tâm huyết và tình cảm của mình gói ghém trong từng chiếc bánh, bởi họ biết rằng, những chiếc bánh này sẽ được mang tặng cho người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 3
Nhiều hoạt động ngoài lề vui nhộn, đem lại niềm vui, không khí ấm cúng cho người bệnh trong chương trình Bánh chưng xanh - Tết an lành

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa cho những thành viên tham dự như: Viết điều ước năm mới, chụp ảnh lấy ngay, đố vui có thưởng, giao lưu văn nghệ. Tất cả đã cùng nhau có một khoảng thời gian vô cùng vui vẻ; tạo nên bầu không gian đầy ắp tiếng cười, tình yêu thương, sự sẻ chia, đồng cảm, những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 4
Sự “ngang tài, ngang sức” của các đội khiến Ban giám khảo đã phải “cân não” để chọn ra đội giành chiến thắng, đó là đội Phẫu thuật Gây mê hồi sức - Ngoại Theo yêu cầu với 22 chiếc bánh chưng được gói vuông vắn, cẩn thận.

Thông qua chương trình, đại diện lãnh đạo, công đoàn Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hy vọng rằng, “Bánh chưng xanh – Tết an lành” sẽ mang tới cho người bệnh, người nhà và cả nhân viên y tế một không khí Tết rộn ràng, tạo nên một sân chơi để mọi người có thể xích lại gần nhau hơn, cùng trao gửi yêu thương và hạnh phúc, tiếp thêm động lực để người bệnh ung thư kiên cường chiến đấu với bệnh tật, sớm được trở về nhà đón Tết bên gia đình và những người thân yêu.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 5
Lãnh đạo bệnh viện và thành viên trong ban giám khảo tham gia chấm các sản phẩm dự thi
“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 6
Niềm vui của một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội
“Bánh chưng xanh – Tết an lành” tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - ảnh 7
Tham gia chương trình, người bệnh cũng được nhận những phần quà động viên ý nghĩa

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.