Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tích cực đổi mới truyền thông trên mạng xã hội

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, giúp đảm bảo an sinh xã hội cũng như bảo vệ người dân, người lao động mỗi khi gặp rủi ro. Một trong những nhiệm vụ quan trọng để người dân, người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN là công tác truyền thông.

Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn,...), BHXH TP. Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tích cực đổi mới truyền thông trên mạng xã hội - ảnh 1

BHXH TP. Hà Nội chỉ có một trang fanpage duy nhất tại địa chỉ: https://www.facebook.com/bhxhtphanoi

Trước những thông tin, chia sẻ, bình luận về chính sách BHXH, BHYT được đăng tải công khai, tràn lan trong các hội, nhóm trên mạng xã hội, để hạn chế vấn đề này, các nội dung, sản phẩm truyền thông chính sách BHXH, BHYT của Ngành BHXH cần được cung cấp, cập nhật kịp thời một cách chính thống, có nguồn gốc. Fanpage của BHXH thành phố Hà Nội được thành lập trong những năm qua là địa chỉ tin cậy đối với người dùng mạng xã hội quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT. 

Trong năm 2023 vừa qua, fanpage của BHXH TP. Hà Nội là một trong những kênh truyền thông rất hiệu quả, giúp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN rộng rãi đến người dân trên địa bàn Thủ đô. Tính đến nay fanpage đã có hơn 3.200 người theo dõi, hàng nghìn lượt like và chia sẻ, đồng thời giải đáp thắc mắc cho nhiều người dân và người lao động.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tích cực đổi mới truyền thông trên mạng xã hội - ảnh 2

Fanpage đăng tải đa dạng các nội dung từ bài viết, hình ảnh đến video

Để thu hút sự quan tâm của người dân, BHXH TP. Hà Nội đã đăng tải nhiều nội dung đa dạng, phong phú trên mạng xã hội này như: video ngắn (reels), clip hoạt hình (motion graphic), infographic,... để giới thiệu về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN một cách sinh động, dễ hiểu. Bên cạnh đó, BHXH TP. Hà Nội cũng chia sẻ những hoạt động nội bộ của cơ quan để tăng tương tác với người dân.

Với những nỗ lực trong công tác truyền thông trên mạng xã hội, BHXH TP. Hà Nội đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHTN, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn Thủ đô.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cúng sao giải hạn không có trong đạo Phật

Cúng sao giải hạn không có trong đạo Phật

(PNTĐ) - Những ngày đầu năm mới, nhiều người Việt có thói quen đi chùa, cúng sao giải hạn hoặc tự cúng sao tại nhà để cầu mong một năm bình an, nếu có tai ương thì tai qua nạn khỏi, gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, truyền thống này không có trong đạo Phật.
Đầu năm đi lễ cầu an: Thực hành  sao cho đúng?

Đầu năm đi lễ cầu an: Thực hành sao cho đúng?

(PNTĐ) - Đầu năm, đi lễ chùa không chỉ là tục lệ mà còn là nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, nhưng đi lễ thế nào cho đúng để tránh sa vào mê tín dị đoan hay có những hành vi thiếu tôn nghiêm chốn cửa Phật. Báo Phụ nữ Thủ đô có cuộc trò chuyện với đại biểu Quốc hội Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về vấn đề này.