Bảo hiểm xã hội Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Đây là số tiền đóng góp tự nguyện của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành BHXH Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm chung tay cùng Đảng, Nhà nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Sáng nay (ngày 27/5), tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, sau lời phát động kêu gọi của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh -thay mặt toàn thể công chức, viên chức, người lao động (CCVC) ngành BHXH Việt Nam, đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19Bảo hiểm xã hội Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, kéo dài, bên cạnh việc đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH Việt Nam luôn theo dõi sát tình hình phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời có những đề xuất nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho người tham gia trong việc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Ngay khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, BHXH Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo: BHXH các tỉnh chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo tốt nhất quyền lợi KCB cho người tham gia BHYT; thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5-6/2021 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng cho người hưởng; đề xuất Bộ Y tế thống nhất về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trong KCB BHYT trên phạm vi toàn quốc, kể từ ngày 01/6/2021, đồng thời, tích hợp bổ sung các dịch vụ công của Ngành (cấp lại sổ BHXH/ thẻ BHYT; chuyển địa bàn hưởng lương hưu; đăng ký tài khoản giao dịch cho con,…) trên ứng dụng VssID;… nhằm giúp người dân không phải giao dịch trực tiếp, hạn chế đi lại trong các giao dịch với cơ quan BHXH, hoặc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; qua đó góp phần cùng cả hệ thống chính trị tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Riêng trong năm 2020, bên cạnh các giải pháp linh hoạt như: Phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở KCB trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời KCB hoặc chuyển tuyến KCB BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus Covid-19; hỗ trợ tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực hiện BHTN cho người lao động bị thất nghiệp do dịch bệnh gây ra…, ngành BHXH Việt Nam cũng đã trao tặng 2 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19” thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua đó góp phần làm sâu sắc thêm truyền thống tương thân tương ái của toàn thể CCVC ngành BHXH Việt Nam đối với đồng bào trong cả nước để cùng vượt qua khó khăn, dịch bệnh./.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.