Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 26/7, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Quận Hoàn Kiếm tổ chức khánh thành và trao tặng kinh phí xây, sửa nhà "mái ấm tình thương" cho hội viên Lê Thị Nhất - hội viên phụ nữ phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi bàn giao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Lê Thị Nhất, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Bà Lê Thị Nhất sinh năm 1958, là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. 2 năm trước, chồng bà qua đời sau gần 20 năm ốm liệt giường. Bà Nhất có 3 người con gái nhưng vì điều kiện éo le nên không thể trông cậy được gì nhiều. Mọi chi tiêu, sinh hoạt của cả gia đình (ngoài bà Nhất còn có con gái út và 5 người cháu) trông hết vào 4,3 triệu lương hưu và trợ cấp của bà Nhất. 

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ninh - Trưởng ban công tác Mặt trận, Phó Bí thư chi bộ địa bàn dân cư số 4 nơi bà Nhất cư trú: "Trước đây, nếu đến nhà bà Nhất thì chỉ có thể nhìn từ ngoài vào vì quá chật và ẩm thấp. Tầng 1 chỉ có 13m2, tầng 2 cơi nới chút hành lang thì rộng hơn nhưng cũng chỉ được 14m2. Chừng đấy diện tích nhưng cả gia đình 7- 8 người cùng sinh hoạt chung, đến giường cũng không có chỗ kê".

Trong nhà bà Nhất, ngoài chiếc nồi cơm điện dùng để nấu các món ăn và cắm cơm, chiếc tủ nhựa 4 ngăn kéo đựng quần áo, quạt treo tường thì không có đồ gì giá trị. Khi chưa tôn tạo nâng cấp, nền nhà bà Nhất thấp hơn mặt đường, cứ mưa là trong nhà ngập. Tường nhà cũng ẩm mốc, rêu phong hết cả vì nước từ tầng tum chảy xuống theo lối cầu thang, ngấm vào tường. May nhờ có kinh phí hỗ trợ của báo Phụ nữ Thủ đô vận động nhà tài trợ - Tập đoàn Vingroup nên bà Nhất giờ đã có căn nhà cao ráo, sáng sủa. Bà con trong khu ai cũng mừng cho bà.

 
Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô (thứ 5 bên trái, từ ngoài vào) cùng đại diện Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo chính quyền phường Phúc Tân trao kinh phí hỗ trợ cho bà Lê Thị Nhất.

Thông tin tại buổi bàn giao, bà Trịnh Thị Huệ - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: "Với phương châm đồng hành cùng cơ sở, hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là gia đình chính sách, người có công với cách mạng... từ đầu năm nay, Hội LHPN quận đã chỉ đạo các phường rà soát, kịp thời nắm bắt tình hình cán bộ hội viên, đặc biệt phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ.

Căn cứ hồ sơ đề xuất của Hội LHPN phường Phúc Tân, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã đề xuất với Báo Phụ nữ Thủ đô để phối hợp, kêu gọi kinh phí hỗ trợ. Với sự chung tay giúp sức của Báo, Tập đoàn Vingroup, bà Nhất đã nhận được 30 triệu đồng hỗ trợ để nâng cấp nền nhà, sửa sang khu vệ sinh, sửa tầng tum, xây chát tường nhà...

Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm - ảnh 3
Bà Lê Thị Nhất không ngăn được những giọt nước mắt xúc động khi đón nhận tình cảm, sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô.

Trao kinh phí hỗ trợ và chúc mừng bà Nhất đã có ngôi nhà mới, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: "Đây là một trong những hoạt động mang tính thường niên của Báo. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, 36 năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn tích cực triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Cho vay vốn không lãi, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây thư viện xanh, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi...

Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm - ảnh 4
Các đại biểu gắn biển công trình nhà "Mái ấm tình trạng" trao tặng gia đình bà Lê Thị Nhất.

Trong năm 2022, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây, sửa 14 mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 8 quận, huyện của Hà Nội, với mong muốn chị em hội viên phụ nữ khó khăn có mái ấm, an cư lạc nghiệp. "Mong rằng, với sự hỗ trợ của Báo, của các nhà tài trợ cùng chính quyền cơ sở, chị em sẽ giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời tích cực tham gia hoạt động tại phường, nhất là phong trào phụ nữ để có nhiều đóng góp cho địa phương" - Bà Lê Quỳnh Trang nói. 

Báo Phụ nữ Thủ đô: Trao kinh phí xây, sửa nhà mái ấm cho hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm - ảnh 5
Các đại biểu tham quan, trò chuyện với bà Nhất trong ngôi nhà mới.

Đón nhận sự quan tâm của Báo, nhà hảo tâm và các tổ chức đoàn thể phường Phúc Tân, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, bà Lê Thị Nhất xúc động nói lời cảm ơn, đồng thời chia sẻ: "Đây là một món quà vô giá với gia đình tôi. Cảm xúc ngày hôm nay, sự biết ơn các ban ngành, đoàn thể... sẽ còn lắng đọng mãi mãi trong lòng tôi".

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.