“Búp bê tình yêu” đánh mất phần nhân văn của con người

Chia sẻ

PNTĐ-Là mặt hàng cấm – không được kinh doanh tại Việt Nam, tuy nhiên, trên thị trường vẫn không khó để tìm ra các loại đồ chơi tình dục được bán với nhiều chủng loại, giá cả khác nhau.

 
“Búp bê tình yêu” đánh mất phần nhân văn của con người - ảnh 1
“Búp bê tình yêu” và các công cụ hỗ trợ tình dục bị
Công an Hà Nội bắt ngày 21/5/2014
 
“Búp bê tình yêu”- kiểu gì cũng có!
 
Ngày 21/5/2014, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 13 - Chi cục QLTT TP Hà Nội tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần phát triển kinh doanh và truyền thông Việt Nam Vipcom đóng trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện cả ngàn dụng cụ, sản phẩm đồ chơi, “búp bê tình yêu”… không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sử dụng.
 
Giám đốc Cty Vipcom Hoàng Văn Khoát khai nhận, cơ sở này thực hiện kinh doanh qua mạng với hình thức mua hàng trôi nổi trên thị trường theo yêu cầu đặt hàng của khách, rồi bán lại.
 
Bán hàng trên mạng là một hình thức được nhiều người lựa chọn. N – chủ nhân của một trang web chuyên bán mặt hàng này cho biết: “Khách hàng chỉ cần gõ từ khóa là ra ngay. Khi có nhu cầu, gọi hotline, sẽ có hàng mang đến tận nơi”. Thậm chí, để phục vụ khách hàng thuận tiện nhất, Nam còn bố trí nhân viên sẵn sàng tư vấn online qua chatting yahoo.
 
Không chỉ quảng cáo, rao bán các loại “hàng kích” như: thuốc kích dục hay dụng cụ âm đạo, dương vật giả... Riêng các sản phẩm “búp bê tình yêu” phục vụ chốn phòng the theo N cũng muôn hình vạn trạng. Hàng bình dân giá rẻ như Búp bê tình ái bơm hơi giá 1,2 triệu đồng, cao cấp hơn là búp bê có tên Nữ hoàng sex Nhật Bản Maria Ozawa giá 3,5 triệu đồng, VIP nữa là Búp bê silicon cao cấp Nhật Bản Atla giá 65 triệu đồng. Không chỉ có búp bê cho nam giới, còn có cả búp bê cho nữ giới được quảng cáo có bộ phận nhạy cảm “khủng”!
 
Lý giải về các sản phẩm có giá khác nhau, chênh lệch đến cả chục lần, N nói là để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách. “Giá càng cao thì càng chất. Da mịn. “Hàng họ” như người thật…”. N còn bảo, chỗ của anh ta thậm chí còn cập nhật liên tục các phiên bản mới, búp bê mới, với “cảm giác y như thật”…

Sản phẩm trôi nổi và những hệ lụy
 
Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, N khẳng định: “Đây đều là hàng “xách tay” từ nước ngoài, chất lượng đảm bảo 100%”… Tuy nhiên, anh không đưa được ra bất cứ giấy tờ gì để chứng minh cho những điều mình nói. Hiện nay, tại Việt Nam, các sản phẩm dạng như “búp bê tình yêu” đều không được nhà nước cấp phép kinh doanh nên việc không có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng kiểm định có lẽ là chuyện đương nhiên.
 
Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn, là đã có nhiều trường hợp người dùng đã phải tiền mất tật mang vì những biến chứng do sử dụng “búp bê tình yêu” như suy nhược cơ thể, tâm sinh lý rối loạn. Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) cho biết, thời gian qua đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp bị biến chứng như: viêm nhiễm, dị ứng, sưng tấy bộ phận sinh dục... Tìm hiểu nguyên nhân, nhiều trường hợp cho biết đã sử dụng các sản phẩm hỗ trợ “tình yêu” mua qua mạng...
 
Lý giải về hiện tượng này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận Xã hội (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) phân tích, trong truyền thống ứng xử sinh hoạt hôn phối của đời sống vợ chồng người Việt trước đây, chưa hề có việc sử dụng công cụ hỗ trợ và “búp bê tình yêu”. Xã hội hiện đại, việc sử dụng công cụ hỗ trợ tình dục và “búp bê tình yêu” là nhu cầu có thật. Trong một số trường hợp nó giúp làm tươi tắn, mới mẻ trở lại mối quan hệ vợ chồng.
 
Tuy nhiên cũng “chỉ nên nhìn nhận nó trong sự cộng hưởng, tham gia mở rộng để làm đời sống sinh hoạt tình dục phong phú, đa dạng, tránh nhàm chán, xơ cứng… hơn là sự thay thế”. PGS.TS Trịnh Hòa Bình khẳng định, không thể lạm dụng “búp bê tình yêu”, coi đấy là cứu cánh, vì “sẽ dẫn đến những tổn thương về tâm lý và sức khỏe cũng như đánh mất đi phần nhân văn của con người”.

Khải Đăng

Tin cùng chuyên mục

​  Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

​ Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp. Đây là chia sẻ của ông Oliver Naccache - Phó Chủ tịch điều hành Khu vực các thị trường mới và khu vực châu Á Thái Bình Dương - thành viên Tập đoàn Groupe SEB tại sự kiện thương hiệu WMF - một thương hiệu đồ gia dụng cao cấp đến từ Đức - khai trương cửa hàng Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội.
Quận Tây Hồ lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Hướng tới xã hội học tập trong kỷ nguyên số

Quận Tây Hồ lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Hướng tới xã hội học tập trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình chuyển đổi số, UBND quận Tây Hồ vừa phát động phong trào “Bình dân học vụ số” – một hoạt động thiết thực hưởng ứng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội. Phong trào mang ý nghĩa tiếp nối truyền thống “xóa mù chữ” trong thời đại mới, tạo nền tảng tri thức số cho người dân, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại và phát triển nguồn nhân lực số cho địa phương.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng nhân đạo 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng nhân đạo 2025

(PNTĐ) - Sáng 24/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Tháng Nhân đạo 2025 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Lan tỏa yêu thương”. Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký điều hành công việc của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì buổi lễ.