Chợ đêm trên mây phiên số 05

Chia sẻ

Vào đêm nay 1/10, Hà Nội tổ chức sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng số - Chợ đêm trên mây phiên số 05

Sự kiện do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN, Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (VTC NOW) và Chuyên trang Hội nhập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển tổ chức.

Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây” - kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tảng số.

Chợ đêm trên mây phiên số 05 - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Mục tiêu của sự kiện trên nhằm kịp thời hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng Livestream bán hàng trên nền tảng số; trao đổi và tiếp thị chéo sản phẩm; kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô để từng bước giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp.

Đây là hoạt động thiệt thực để thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới và góp phần thực hiện chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025 của Chính phủ và Hà Nội, đồng thời là hành động thiết thực trong bối cảnh giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid để giúp các chủ thể OCOP, nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ có cơ hội tiếp cận tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm. 

Từ đó, từng bước hỗ trợ các chủ thể ổn định sản xuất, thích ứng với trạng thái bình thường mới trên cơ sở kịp thời tiếp cận với chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm...

Tại sự kiện, các chủ thể sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước giới thiệu quảng bá và bán hàng trực tiếp trên nền tảng ZOOM (ID cuộc họp: 991 269 9828 Mật mã: 666666) và Livestream trực tiếp trên kênh Fanpage OCOP Live; Fanpage và Youtobe của VTC NOW; https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.

Đặc biệt trong các phiên chợ trên mây, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tảng số mà ở các hình thức kết nối tiêu thụ khác không có được là các sản phẩm được lựa chọn giới thiệu tại sự kiện là sản phẩm OCOP. Đặc sản vùng miền tiêu biểu đã được Ban tổ chức kiểm soát về chất lượng, quy trình bán hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đúng với các tiêu chuẩn đã công bố. Đồng thời, các chủ thể cũng dành nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

PV

Tin cùng chuyên mục

Tác động kép của Hiệp định FTA thế hệ mới đối với ngành thủ công mỹ nghệ

Tác động kép của Hiệp định FTA thế hệ mới đối với ngành thủ công mỹ nghệ

(PNTĐ) - Theo số liệu của Ngành Công thương, xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam hiện đạt khoảng 3,5 tỷ USD/năm, trong khi quy mô thị trường TCMN toàn cầu đạt 752,2 tỷ USD và được kỳ vọng tăng 10% mỗi năm. Điều đó cho thấy, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thị trường mới.