Công an thành phố Hà Nội:

Đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh gặp sự cố trên đường đến điểm

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã điều động lực lượng, tổ chức ứng trực trên các tuyến đường, các điểm thi nhằm bảo đảm giao thông thông suốt và sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh khi có sự cố hỏng xe, hết xăng, va chạm giao thông… ngay trong ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT.

Bắt đầu từ 6h ngày 18/6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường việc phân luồng từ sớm, từ xa, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, trục chính ra - vào thành phố, hạn chế các phương tiện ra vào khu vực nội thành.

Đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh gặp sự cố trên đường đến điểm  - ảnh 1
Các nữ cảnh sát giao thông túc trực tiếp sức mùa thi

Các cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông. Từ nay đến hết kỳ thi, Phòng Cảnh sát giao thông luôn ứng trực trên đường để góp phần đồng hành cùng thí sinh vượt qua kỳ thi.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh gặp sự cố trên đường đến điểm  - ảnh 2
Lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp ra quân làm nhiệm vụ từ sáng sớm, đảm bảo không ùn tắc giao thông, giúp thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ

“Quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, trong quá trình làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông sẵn sàng giúp thí sinh và người nhà thí sinh đến điểm thi muộn giờ, hoặc không biết đường, cán bộ chiến sĩ sẽ trực tiếp hỗ trợ, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh” – Đại tá Dương Đức Hải cho biết.

Để thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi, tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các đơn vị khác, sẵn sàng bảo đảm giao thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn. Các nữ Cảnh sát giao thông cũng tổ chức tặng nước và bút miễn phí cho con em từ cổng trường.

Đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh gặp sự cố trên đường đến điểm  - ảnh 3
Hỗ trợ nước và bút viết cho các thí sinh trước khi vào phòng thi

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 cùng công an địa bàn tổ chức ứng trực 1 xe mô tô và 1 cán bộ ở mỗi điểm thi trên địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm… để sẵn sàng giúp đỡ khi người nhà và thí sinh có yêu cầu. 

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, đây là kỳ thi đầu tiên trong năm 2022 sau thời gian phòng, chống dịch, có quy mô thí sinh dự thi lớn. Do vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi đã được lực lượng Công an thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông) cũng cho biết thêm, đơn vị tăng cường nhiều tổ tuần tra ứng trực tại cầu Long Biên, Chương Dương, Phù Đổng, Vĩnh Tuy, Thanh Trì… sẵn sàng trợ giúp trường hợp người nhà đưa thí sinh gặp sự cố. Ngoài xe mô tô, thí sinh khi gặp sự cố về giao thông sẽ được xe ô tô chuyên dụng đưa đến điểm thi đúng giờ.

Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, tính đến 7h sáng ngày 18/6, giao thông toàn thành phố thông suốt, đặc biệt tại các điểm thi có hiện tượng người nhà sử dụng ô tô đưa đón con em gây ùn ứ ở một số điểm trường đều được nhanh chóng giải quyết. Tham gia cùng cảnh sát giao thông luôn có công an phụ trách địa bàn, thanh niên tình nguyện, hội cựu chiến binh… Trong sáng nay không có thí sinh nào gặp sự cố trên đường cần sự trợ giúp của lực lượng chức năng.

 

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.