Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cụm chung cư HH – Linh Đàm

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/6/2024, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp Công an quận Hoàng Mai tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm về PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng tại Cụm Chung cư HH - khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Đến dự Buổi diễn tập có Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng PC07 - Công an thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND quận Hoàng Mai, lãnh đạo UBND 14 phường.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cụm chung cư HH – Linh Đàm - ảnh 1
Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, phát biểu tại buổi diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập phương án, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH – Bộ Công an cho biết, Cụm chung cư HH – Khu đô thị Linh Đàm là tổ hợp gồm 12 tòa chung cư với hàng trăm nghìn người cùng sinh sống. Việc lựa chọn Cụm chung cư HH – Khu đô thị Linh Đàm để thực tập phương án nhằm đưa ra các biện pháp phòng ngừa, kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, các phương án xử lý, ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, kiểm tra khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ theo phương châm “4 tại chỗ” của các lực lượng dân phòng, dân quận tự vệ, Ban chỉ huy Quân sự quận, Công an phường, UBND phường và của chính người dân sinh sống tại đây. Qua đó, nâng cao ý thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho toàn thể cư dân đang sinh sống; đồng thời cũng là dịp để lực lượng PCCC cơ sở và người dân luyện tập, phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH chữa cháy và thực hành thoát nạn, sẵn sàng xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.

Tiếp đó, buổi diễn tập với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực để xe tại tầng hầm do chập điện từ xe điện đám cháy đang có xu hướng lan ra các xe điện xung quanh; ban đầu lực lượng PCCC trực tại tầng hầm đã tiến hành xử lý đám cháy (kiểm tra vị trí các cửa ngăn cháy; sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kiểm tra hệ thống hút khói và duy trì vận hành, thời điểm xẩy cháy hệ thống chữa cháy tự động hoạt động tốt...) và thực hiện các bước hướng dẫn cư dân thoát nạn...

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cụm chung cư HH – Linh Đàm - ảnh 2
Người dân thực hành diễn tập PCCC&CNCH tại khu chung cư HH - Linh Đàm

Trong quá trình thoát nạn, tại căn hộ 606 tòa HH2C người dân đã quên không tắt bếp gas đang đun dở nên dẫn đến cháy khu vực bếp, đám cháy gây cháy lan ra các khu vực xung quanh với nhiều khói và sản phẩm cháy; chủ căn hộ khi thoát nạn đã quên không đóng cửa căn hộ dẫn đến khói, khí độc thoát ra hành lang rất nhiều gây khó khăn cho công tác thoát nạn của các cư dân tại các căn hộ cùng tầng và nhiều người bị mắc kẹt trong các căn hộ, khu vực hành lang ngay gần thang bộ thoát nạn. 

Nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng điều động Công an quận Hoàng Mai và các đơn vị Công an quận Thanh Xuân, Đội Chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ khu vực số 2, số 4, số 5 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Với sự nỗ lực tham gia của gần 100 cán bộ chiến sĩ của Công an Thành phố cùng 09 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ và các phương tiện chuyên dụng, sau khoảng 30 phút đám cháy đã được dập tắt. 

Sau khi dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu được toàn bộ người bị nạn ra ngoài an toàn, các đơn vị chức năng tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục

Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

(PNTĐ) - Hiện nay, khi thị trường mở cửa, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng lắm, để có thể khởi nghiệp thành công không đơn giản. Nhưng, nhờ có quyết tâm, cộng thêm sự đồng thuận của vợ chồng mà họ đã gặt hái được trái ngọt.
  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.
Gia đình cho con tự học, nhưng phải kỷ luật và tập trung

Gia đình cho con tự học, nhưng phải kỷ luật và tập trung

(PNTĐ) - Nguyễn Tiến Hà Dũng - nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chưa bao giờ thức quá khuya hay dậy quá sớm học bài mà luôn luôn duy trì giấc ngủ từ 22h30 đêm hôm trước đến 6h30 sáng hôm sau.