EVN ký kết các Biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư các dự án điện tại Lào

Chia sẻ

Ngày 6/12/2020 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ với các Nhà đầu tư các dự án điện tại Lào để bán điện về Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Tổng giám đốc EVN Trần ĐÌnh Nhân và ngàiDưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Tổng giám đốc EVN Trần ĐÌnh Nhân và Tổng giám đốc Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ về mua bán điện.

Các Biên bản ghi nhớ bao gồm:

- Biên bản ghi nhớ ký giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với Tập đoàn Phongsubthavy về việc phát triển cụm Dự án Thuỷ điện Nậm Yeuang với công suất 84MW, dự kiến bán điện về Việt Nam từ năm 2024-2025;

- Biên bản ghi nhớ ký giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với Tập đoàn Phongsubthavy về việc phát triển Dự án Nhiệt điện than Nậm Phan với công suất 300MW, dự kiến bán điện về Việt Nam từ năm 2025;

- Biên bản ghi nhớ ký giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với Công ty Kong sup Hydro Development of Nam Neun 1 and Nam Neun 3 về việc phát triển Dự án Thủy điện Nam Neun 1 với công suất 124MW, dự kiến bán điện về Việt Nam năm 2024-2025.

Chủ trương mua điện từ Nhà máy Thuỷ điện Nậm Neun 1 và cụm dự án Thủy điện Nậm Yeuang nêu trên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Trong thời gian tới hai bên sẽ xúc tiến việc đàm phán các Hợp đồng mua bán điện theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Sự kiện ký kết các Biên bản ghi nhớ về việc phát triển dự án các nhà máy điện lần này đánh dấu bước tiến đáng kể trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào, đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình

Tổ chức 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình

(PNTĐ) - Trong Quý I/2024, Trung tâm y tế huyện Mê Linh phối hợp với Ban chỉ đạo dân số và phát triển tại 18 xã, thị trấn huyện Mê Linh, thực hiện 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình, lồng ghép truyền thông về các hoạt động xã hội hóa công tác dân số.
Liên tiếp tình trạng mạo danh người của bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Liên tiếp tình trạng mạo danh người của bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

(PNTĐ) - Một người tự xưng là cán bộ của Kho bạc Nhà nước quận Cầu giấy. Người này thông báo với bà T. rằng, bà là một trong số ít những người may mắn nhận được phần quà trị giá 20 triệu đồng tiền mặt do đã tham gia BHYT lâu năm. Tuy nhiên, muốn nhận được phần quà trên, bà T. phải trả một khoản chi phí trị giá 1,1 triệu đồng và sẽ được tặng thêm 2 hộp sữa trị giá 900.000 đồng.
Tại sao ngày 29/4 là cao điểm nắng nóng ở miền Bắc, thời tiết Hà Nội ra sao?

Tại sao ngày 29/4 là cao điểm nắng nóng ở miền Bắc, thời tiết Hà Nội ra sao?

(PNTĐ) - Ngày 29/4 được dự báo là ngày nóng cao điểm ở miền Bắc nước ta trong đợt nắng nóng đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này. Dự báo thời tiết ngày 28/4, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng cao điểm nhất đợt; trong đó miền Trung nhiều nơi vượt 42 độ. Thủ đô Hà Nội cũng có mức nhiệt cao nhất quanh ngưỡng 39 độ.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, địa điểm vui chơi tại Hà Nội có gì?

Nghỉ lễ 30/4-1/5, địa điểm vui chơi tại Hà Nội có gì?

(PNTĐ) - Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và bạn bè.