Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/5, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về việc Thị xã chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 với chủ đề Sơn Tây - Về miền di sản với điểm nhấn là được UBND thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch Lòng Hồ, xã Kim Sơn và điểm du lịch khu nghỉ dưỡng Glory Resort, xã Xuân Sơn.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 1
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Ông Lê Đại Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết: Với vị trí địa lý thuận lợi chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 45km, điều kiện tự nhiên ưu đãi và bề dày lịch sử của xứ Đoài, thị xã Sơn Tây có đầy đủ các lợi thế để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa. Nhiều sản phẩm du lịch với phân khúc đa dạng, phù hợp với các nhóm du khách và luôn tạo sự tươi mới giúp du khách được hòa mình vào thiên nhiên hoặc trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đang trở thành điểm đến được ưu ái lựa chọn cho những dịp nghỉ ngơi cùng gia đình hay tổ chức sự kiện cho các cơ quan, đơn vị.

Ngày 27/5, sẽ diễn ra khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023, thị xã Sơn Tây sẽ công bố quyết định của TP Hà Nội công nhận điểm du lịch Lòng Hồ xã Kim Sơn và điểm du lịch khu nghỉ dưỡng Glory Resort, xã Xuân Sơn.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 2
Mô hình Nhà Duối - du lịch cộng đồng tại xã Kim Sơn

Thông tin về điểm điểm du lịch Lòng Hồ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Sơn Vũ Huy Nam cho biết: “Điểm du lịch thôn Lòng Hồ có diện tích đất tự nhiên 90ha với khung cảnh còn giữ được nhiều nét hoang sơ, giáp hồ Đồng Mô thơ mộng, giáp đường Tỉnh lộ 88 thuộc huyện Ba Vì, dễ dàng cho việc di chuyển của du khách từ trung tâm TP Hà Nội và các tỉnh thành khác. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm. Kể từ năm 2020, Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển theo nhiều mô hình đa dạng”.

Sau phần thông tin về khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023, thị xã Sơn Tây tổ chức giới thiệu một số điểm du lịch trên địa bàn được kết nối với nhau giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 3
Ông Nguyễn Ngọc Khánh chủ cơ sở du lịch Ngọc Khánh Pearl (đứng giữa) giới thiệu về ngọc trai

Tại thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, ông Nguyễn Ngọc Khánh chủ cơ sở du lịch Ngọc Khánh Pearl cho biết, từ việc phát triển mô hình nuôi trai làm ngọc để chế tác ra sản phẩm trang sức, với không gian vườn cây, hồ nước, cơ sở đã tiếp đón du khách đến trải nghiệm tham quan về quy trình nuôi dưỡng và cấy ghép trực tiếp ngọc trai. Tiếp đến, Homestay Nhà Duối mang đến không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng, với chuỗi dịch vụ tham quan, chụp ảnh, lưu trú, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các sản phẩm từ thảo dược để chăm sóc sức khỏe, đọc sách, thưởng trà.

Điểm du lịch đặc biệt là Khu nghỉ dưỡng Glory Resort có tiêu chuẩn 5 sao, phục vụ hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cho nhiều du khách ở mọi lứa tuổi, từ học sinh đến các gia đình và người già.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 4
Khu nghỉ dưỡng Glory Resort, xã Xuân Sơn đón nhiều khách là học sinh đến tham quan trải nghiệm

Ông Nguyễn Hải Tiến, Phó Giám đốc khu nghỉ dưỡng Glory Resort giới thiệu: Khu nghỉ dưỡng đa chức năng kết hợp dịch vụ dành cho ba thế hệ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, toàn khu có 108 phòng khách sạn và biệt thự mang phong cách tân cổ điển với nội thất sang trọng, tiện nghi, 3 nhà hàng và hội trường lớn được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 5
Bí thư Đoàn Thanh niên xã Kim Sơn Nguyễn Chiến Thắng đang hoàn tất bức vẽ bích họa trang trí 

Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 sẽ được khai mạc ngày 27/5. Hiện nay, các công đoạn chuẩn bị từ vệ sinh môi trường, trang hoàng cảnh quan, đến các sản phẩm phục vụ du khách đã được hoàn tất. Những con đường đang được nở hoa, những bức tranh bức họa ở thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn đã hiển lộ, mang đến sự sống động, người dân phấn khởi chào đón du khách về với địa phương.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, nhất là hai xã Kim Sơn và Xuân Sơn đang quyết tâm mang đến những “món quà” ý nghĩa để chào đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế “không khói” của địa phương.

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023- “Về miền di sản”  - ảnh 6
Ông Nguyễn Xuân Quyền ở xã Kim Sơn, chủ mô hình nuôi ong cũng đón nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm 

Để phục vụ hoạt động du lịch, thị xã Sơn Tây đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa, lịch sử và nguồn lực con người cho phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch, trong đó chú trọng các mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, gắn với du lịch tâm linh, văn hóa và trải nghiệm.

Cùng nhiều tiềm năng giá trị đặc biệt từ thiên nhiên ưu đãi, thị xã Sơn Tây có lợi thế lớn để phát triển ngành công nghiệp không khói, du lịch, dịch vụ. Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây được xác định là một trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô có tính chất là đô thị văn hóa lịch sử và đô thị du lịch nghỉ dưỡng.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.