Hà Nội đã có cây ATM phát gạo cho người nghèo

Chia sẻ

Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Chiếc máy được đặt tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Những người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình nàyNhững người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình này (Ảnh: TN)

Điểm khác biệt so với cây ATM gạo của TP Hồ Chí Minh chính là ở số kg gạo mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh Covid-19

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc NXB sách Thái Hà - đơn vị tài trợ chương trình cho biết, vào ngày 10/4, ông cùng các cộng sự đã hoàn thiện chiếc máy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo. Dự án khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự giúp đỡ đến từ các tình nguyện viên. 

Dự kiến, hoạt động này sẽ được kéo dài đến ngày 30/4.

Câu chuyện về cây ATM gạo những ngày qua đã nhanh chóng được mọi người quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp khiến đời sống người dân gặp khó khăn như hiện nay. Cư dân mạng lẫn ngoài đời đều bày tỏ niềm tự hào, xúc động trước phát minh này.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hơn 4.000 nghìn hội viên, phụ nữ 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ. Đây là những màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc 3 ca khúc "Qua miền Tây Bắc", "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi".
Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, tại vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình, Hà Nội) Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức đồng diễn dân vũ với sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Dự chương trình có  đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thúy - UVTV, Chánh Văn phòng Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình và đại diện lãnh đạo hội phụ nữ cơ sở.
Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(PNTĐ) - Trong không khí nhộn nhịp của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến Điện Biên dịp này, du khách hòa mình vào không khí đặc biệt trong những ngày tháng lịch sử.
Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCA-X03 ngày 26/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 – Bộ Công an gồm 05 đơn vị do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Điện Biên.