Hà Nội: Kịp thời chữa cháy kho, xưởng chứa hàng hóa tại huyện Gia Lâm

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 22/8, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Gia Lâm, Công an quận Long Biên đã nhanh chóng phối hợp lực lượng chữa cháy cơ sở xử lý ngăn cháy lan và khống chế đám cháy tại kho, xưởng ở xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm.

Theo đó, khoảng 14h57 phút ngày 22/8/2022, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại kho xưởng công ty TNHH thương mại Anh Phong Pháp thuê mặt bằng tại Công ty CP hóa phẩm dầu khí DMC miền Bắc, có địa chỉ ngõ 145, đường Đình Xuyên, thôn Tế Xuyên, xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Hà Nội: Kịp thời chữa cháy kho, xưởng chứa hàng hóa tại huyện Gia Lâm - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy

Chỉ trong thời gian ngắn đám cháy bao trùm tạo cuộn khói cao hàng chục mét. Do chất cháy là gỗ, nilon và nhiều đồ dễ cháy khác nên lửa lan nhanh khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ khi phát hiện đã tiến hành chữa cháy nhưng bất thành.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm thông tin Chỉ huy 114, Công an Thành phố Hà Nội đã điều động 1 xe chỉ huy chữa cháy, 9 xe chữa cháy các loại, 02 xe xi téc của các đơn vị: Công an huyện Gia Lâm, Công an quận Long Biên và Đội CC&CNCH khu vực số 1, số 3 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng 60 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Cơ sở xảy ra cháy có tổng diện tích khoảng 32.000m2, trong đó, khu vực xảy ra cháy có diện tích khoảng 900m2, cao 1 tầng, kết cấu tường gạch, mái tôn, hiện do Công ty TNHH Thương mại Anh Phong Phát thuê của Công ty cổ phần hóa phẩm dầu khí DMC - Miền Bắc làm kho, xưởng sản xuất hàng hóa gỗ ép, vật liệu cách âm.

Ngay sau khi đến đám cháy, Chỉ huy chữa cháy khẩn trương thành lập Ban chỉ huy chữa cháy, tổ chức tiến hành trinh sát, nắm tình hình, chỉ đạo các mũi tấn công triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, đồng thời chỉ đạo các lực lượng Công an xã, lực lượng dân phòng… tổ chức đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Do chất cháy chủ yếu là gỗ, ván ép, vật liệu cách âm… nên đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc gây ảnh hưởng đến việc chữa cháy và tổ chức cứu nạn cứu hộ.

Hà Nội: Kịp thời chữa cháy kho, xưởng chứa hàng hóa tại huyện Gia Lâm - ảnh 2
Lực lượng cảnh sát PCCC ra sức dập tắt đám cháy

Qua nắm bắt, khu vực xảy ra cháy thuộc cơ sở được quy định tại Điều 63a Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013 (thuộc đối tượng điều chỉnh tại Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017, hiện nay được thay thế bằng Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 của HĐND Thành phố). Chủ cơ sở đã cho Công ty TNHH Thương mại Anh Phong Phát thuê, thay đổi công năng các hạng mục công trình nhưng không thực hiện thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Cơ sở đã bị Công an huyện Gia Lâm ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động số 96/QĐTĐC-CAGL-PCCC ngày 04/7/2022; Quyết định đình chỉ hoạt động số 101/QĐĐC-CAGL-PCCC ngày 06/8/2022.

Sau một thời gian nỗ lực chữa cháy, đến khoảng 16 giờ 00 cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các khu vực lân cận.

Hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đang tổ chức làm mát, dập tắt hoàn toàn đám cháy. Nguyên nhân và thiệt hại do đám cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, thống kê làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.