Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 13/10, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố quyết định thành lập hội doanh nghiệp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam. Tham dự, có lãnh đạo huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị và 221 doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 8.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết, những năm qua các hoạt động kinh tế của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, thu ngân sách của huyện đều tăng, năm 2004 mới đạt 36,45 tỷ đồng đến năm 2021 đạt 7.136,5 tỷ đồng, tăng 196 lần, thuộc nhóm có thu ngân sách cao của thành phố. Đạt được kết quả trên có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện Gia Lâm đã sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn thách thức để phát triển mạnh mẽ, vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Năm 2004, toàn địa bàn huyện có 235 doanh nghiệp, nay đã lên tới 4.185 doanh nghiệp và hơn 4.200 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 2
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân trao giấy khen cho các doanh nhân tiêu biểu

Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp hơn 1.200 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước; tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2021, cùng với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, cộng đồng các doanh nghiệp đã chung tay cùng huyện Gia Lâm phòng chống đại dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng, góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của huyện.

Được sự quan tâm của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, sự đồng thuận cao của các doanh nghiệp và sự đồng sức, đồng lòng của các doanh nhân, Hội doanh nghiệp huyện Gia Lâm đã chính thức được UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập với hơn 50 doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký tham gia.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 3
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân trao giấy khen cho các doanh nhân tiêu biểu

Theo đó, Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm là tổ chức xã hội - nghề nghiệp và tự nguyện của các doanh nghiệp và doanh nhân, nơi tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm mục đích đoàn kết Hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của Thủ đô và đất nước.

Việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, ý thức công dân, trách nhiệm xã hội, hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 4
Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng hoa Ban vận động thành lập Hội Doanh nhân huyện Gia Lâm

Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tiếp tục xây dựng hình ảnh doanh nhân, doanh nghiệp văn hóa, tích cực thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động xã hội hóa y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiếp tục hết lòng ủng hộ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm, xây dựng huyện Gia Lâm ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và trở thành nơi thu hút đầu tư, làm điểm đến cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 5
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền trao giấy khen cho các doanh nhân tiêu biểu

Đồng chí Lê Anh Quân cũng nhấn mạnh: "Với tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, xem sự phát triển của doanh nghiệp là trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy- HĐND - UBND huyện Gia Lâm tin tưởng với các chính sách tháo gỡ kịp thời của Chính phủ và thành phố, sự đồng hành của UBND huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn sẽ tiếp tục sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức để phục hồi, ổn định, duy trì sản xuất kinh doanh, tiến tới phát triển mạnh mẽ, hòa nhập với nền kinh tế của các quốc gia phát triển trên thế giới.

Huyện Gia Lâm: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và công bố thành lập Hội Doanh nghiệp - ảnh 6
Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng hoa Chủ tịch lâm thời Hội Doanh nhân huyện

Bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng tại buổi gặp mặt, 6 doanh nhân là Tổng giám đốc, Giám đốc của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Gia Lâm đã chia sẻ về đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp vì sự phát triển chung của doanh nghiệp và công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của huyện Gia Lâm và Thủ đô Hà Nội.

Tại hội nghị, UBND huyện công bố Quyết định của UBND thành phố Hà Nội thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm. Ông Mai Đức Chung, Giám đốc Công ty TNHH Tân Trung Việt là Chủ tịch lâm thời Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm đã tặng giấy khen cho 26 doanh nhân có thành tích cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.