Người dân Mê Linh mong đường Vành đai 4 sớm khởi công và hoàn thành đúng tiến độ

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những ngày này, huyện Mê Linh tập trung chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ gia đình có đất nằm trong phạm vi đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

TP Hà Nội đang tập trung giải phóng mặt bằng để đạt mục tiêu đến thời điểm khởi công (ngày 30/6) dự án đường Vành đai 4 có 70% đất sạch.

Theo phương án đã được TP Hà Nội phê duyệt, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án đường Vành đai 4 có tổng mức đầu tư khoảng 13.370 tỷ đồng.

Đến nay, 7 quận, huyện của TP Hà Nội đã phê duyệt và thu hồi hơn 276 ha đất phục vụ dự án. Tổng số tiền đã phê duyệt để đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân là 2.488 tỷ đồng.

Người dân Mê Linh mong đường Vành đai 4 sớm khởi công và hoàn thành đúng tiến độ - ảnh 1
Gần 200 triệu đồng là số tiền đền bù thửa đất bị mất mà bà Nguyễn Thị Xuân được nhận. Bà Xuân cũng như nhiều hộ dân thôn Tân Châu mong muốn tuyến đường Vành đai 4 hoàn thành đúng tiến độ (năm 2027) để người dân vùng đất ven sông Hồng đi vào nội thành dễ dàng hơn

Đường Vành đai 4 có 11,2km chạy qua huyện Mê Linh, với tổng diện tích phải thu hồi đất là 141,5ha, của gần 2.700 hộ dân, trong đó số tiền chi trả giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỷ đồng.

Danh sách 163 hộ dân bị thu hồi đất để làm đường Vành đai 4 ở thôn Tân Châu, xã Chu Phan (huyện Mê Linh) được niêm yết công khai tại nhà văn hóa. Ông Lê Văn Tú, Bí thư chi bộ thôn Tân Châu cho biết, đường Vành đai 4 đi qua 8,2ha đất nông nghiệp, 3,5ha đất thổ cư của thôn này.

Trước khi vào nhận tiền đền bù, một hộ dân ở thôn Tân Châu (xã Chu Phan, Mê Linh) tự nhẩm tính số tiền dự kiến được nhận là 550 triệu đồng cho gần 2 sào đất nông nghiệp bị thu hồi để làm đường Vành đai 4.

Sau khi nhận hơn 500 triệu đồng tiền đền bù thửa đất nông nghiệp, anh Nguyễn Văn Toàn (thôn Tân Châu) dự tính về mua một đàn bò để chăn. Với số tiền còn lại, gia đình anh Toàn tính gửi ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Xuân được nhận khoảng 200 triệu tiền đền bù. Bà Xuân cũng như nhiều hộ dân thôn Tân Châu mong muốn tuyến đường Vành đai 4 hoàn thành đúng tiến độ (năm 2027) để người dân vùng đất ven sông Hồng đi vào nội thành dễ dàng hơn.

Ông Lê Văn Tú, Bí thư thôn Tân Châu cho biết, bà con thôn này rất ủng hộ chủ trương làm tuyến đường Vành đai 4. Khu tái định cư của người dân mất đất thổ cư ở Tân Châu nằm trên diện tích đất nông nghiệp rộng 3,5ha. Người dân nơi đây mong muốn chính quyền TP Hà Nội đầu tư hạ tầng khu tái định cư tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ để ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.