Quận Hoàng Mai: Lan tỏa phong trào làm đẹp môi trường sống trong nhân dân

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 01/11, Đoàn công tác của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã thực hiện quy chế kiểm tra và chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Theo báo cáo của UBND quận, quận Hoàng Mai đã tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), trong đó, nổi bật là nội dung phát động các phường trên địa bàn tham gia cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”.

Trên cơ sở phát động kế hoạch của quận, toàn bộ 14/14 phường đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua, đồng thời thực hiện xây dựng các kế hoạch cụ thể, chi tiết để tham gia Cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”, thực hiện triển khai sâu rộng tới từng tổ dân phố trên địa bàn để rà soát, đăng ký.

Quận Hoàng Mai: Lan tỏa phong trào làm đẹp môi trường sống trong nhân dân - ảnh 1
Tuyến phố Bùi Huy Bích (quận Hoàng Mai) sạch đẹp hơn nhờ sự phối kết hợp xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh, trang trí, làm đẹp đường, ngõ, các tuyến phố, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi công cộng, các di tích trên địa bàn. Ghi nhận thực tế trên tuyến phố Bùi Huy Bích. Các lực lượng của UBND quận phối kết hợp cùng UBND các phường đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông như: Mái che, mái vẩy, biển hiệu, bảng quảng cáo vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bóc dỡ quảng cáo rao vặt…

Để việc giữ gìn ngõ phố xanh, sạch không chỉ là phong trào, mang tính nhất thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã cùng đồng lòng chung sức duy trì thường xuyên việc tổng vệ sinh môi trường hàng tuần vào chiều thứ 6 ở các cơ quan, đơn vị và sáng thứ 7 ở các Tổ dân phố. Bên cạnh đó là sự huy động vào cuộc tích cực của MTTQ, các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chung tay xây dựng tuyến phố, ngõ xanh, sạch, đẹp trên địa bàn quận và các phường, nhất là tại các tuyến ngõ, phố đã đăng ký tham gia cuộc thi. Các nguồn kinh phí để duy trì trì trồng cây xanh, hoa, trang trí mặt tiền tại các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đều được xã hội hoá.

Thông qua buổi làm việc, ông Bùi Minh Hoàng, Trưởng phòng Nếp sống xây dựng Văn hoá và Gia đình (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) mong muốn các kết quả mà Đảng bộ, nhân dân trên địa bàn đã đạt được sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng và lan toả để phong trào giữ gìn ngõ, phố xanh – sạch – đẹp không chỉ dừng lại ở cuộc thi mà sẽ góp phần tạo thành nét văn hóa tích cực, lan tỏa thông điệp làm đẹp môi trường sống trong Nhân dân.

Cũng theo Trưởng phòng Nếp sống xây dựng Văn hoá và Gia đình, để công tác vệ sinh môi trường đạt hiệu quả, chính quyền, công an các phường, các phòng ban chức năng của UBND các quận cần phải sâu sát bám địa bàn hơn nữa. Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai cũng cần phải nhận thức công tác vệ sinh môi trường là việc làm thường xuyên, liên tục, không thể chỉ triển khai khi Sở, ban ngành thành phố xuống kiểm tra hay dự định có kế hoạch kiểm tra mới triển khai công tác làm sạch các tuyến phố.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.