Quận Tây Hồ: Diễn tập, tăng cường phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà cao tầng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 23/5, quận Tây Hồ đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại tòa nhà 6th Element, phường Xuân La.

Tình huống cháy giả định được đặt ra là cháy tại căn hộ 703, tòa nhà 6th Element, thời gian khoảng 9h5'. Do lỗi hệ thống điện chập cháy vào các vật dụng dễ cháy, sau đó cháy toàn bộ và cháy lan sang các vật dụng bên cạnh. Do chất cháy tại khu vực chủ yếu là vải, giấy và trong môi trường kín nên đám cháy phát triển nhanh chóng, mạnh, lan ra các khu vực lân cận. 

Vận tốc cháy khoảng 1,2m/phút. Hướng lan truyền của ngọn lửa ra các hướng xung quanh, đám cháy phát triển theo hình tròn tại khu vực tầng 7, khói bị quạt gió đẩy lên nên khó phân biệt điểm cháy, gây khó khăn cho lực lương chữa cháy. Thời điểm cháy có 5 người đang mắc kẹt trong căn hộ tầng 7 ra tín hiệu kêu cứu.

Quận Tây Hồ: Diễn tập, tăng cường phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà cao tầng - ảnh 1
Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ trực tiếp tiếp cận hiện trường và tham gia cứu nạn, cứu hộ trong diễn tập.

Ngay khi xảy ra vụ việc, bảo vệ tòa nhà đã thông báo vị trí cháy yêu cầu người dân khẩn trương thoát nạn. Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ cũng điều động 1 kíp 3 xe chữa cháy chuyên dụng và lực lượng có mặt hướng dẫn người dân sơ tán, tiếp cận ban đầu vị trí cháy; sử dụng dây ròng từ tầng 7 xuống đất ứng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt.

Thượng tá Nguyễn Quốc Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ trực tiếp có mặt tại căn hộ có người mắc kẹt nắm tình hình, chỉ huy chữa cháy và thực hiện các thao tác đu dây làm mẫu để đưa người dân xuống đất an toàn. Nhờ đồng bộ các giải pháp, khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đánh giá, buổi diễn tập bám sát thực tế tình huống xảy cháy, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của chính quyền, công an và người dân quận Tây Hồ từ quy mô tham gia buổi diễn tập đến sự vào cuộc trực tiếp của người đứng đầu khi xảy ra sự vụ.

Quận Tây Hồ: Diễn tập, tăng cường phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà cao tầng - ảnh 2
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong buổi diễn tập.

Về mặt chuyên môn, các lực lượng tham gia đã thể hiện những tình huống khó như cứu người ở tầng cao, hướng dẫn cứu hộ người dân bằng đệm hơi, đánh giá đúng hướng gió tận dụng hiệu quả các lăng vòi cứu hỏa…

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại buổi diễn tập, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh cho biết, sau buổi diễn tập, công an quận Tây Hồ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “4 tại chỗ”, phòng cháy hơn chữa cháy trong các tình huống thực tế.

Đồng thời, Công an quận cũng kêu gọi người dân trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy từ mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi tổ liên gia trong thời gian tới, đặc biệt trong diễn biến thời tiết bất thường đang diễn ra.

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".