Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs Awards) năm 2022:

Tôn vinh 15 doanh nghiệp thúc đẩy bình đẳng giới

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đây là năm thứ 3 giải thưởng này được thực hiện tại Việt Nam, nhằm công nhận nỗ lực của những công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; đồng thời thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp.

Ngày 8/11, 15 doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs Awards) năm 2022 do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức. 

Tôn vinh 15 doanh nghiệp thúc đẩy bình đẳng giới - ảnh 1
15 doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs Awards) năm 2022

Giải thưởng năm nay gồm 7 hạng mục: (1) Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; (2) Bình đẳng giới tại nơi làm việc; (3) Bình đẳng giới tại thị trường; (4) Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác; (5) Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; (6) Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; (7) Doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện bình đẳng giới.  

Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải, Bà Elisa Fernandez Saenz Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết: “Là đầu tàu của phát triển kinh tế, khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giới. Giải thưởng WEPs 2022 sẽ truyền cảm hứng cho nhiều công ty tích cực hơn trong việc áp dụng các chính sách và thực tiễn thúc đẩy bình đẳng giới”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhấn mạnh: “Những đóng góp của phụ nữ trong xã hội, cũng như trong doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt sự thay đổi để doanh nghiệp kinh doanh nhân văn và phát triển bền vững. Giải thưởng WEPs sẽ lan tỏa động lực thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc thực hiện bình đẳng giới thực chất, tăng quyền kinh tế cho phụ nữ ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp mình”. 

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp, các đại sứ quán và cơ quan Liên Hợp Quốc. Trong phần thảo luận chuyên đề, các đại biểu đã có cơ hội chia sẻ những rào cản và thách thức mà các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ gặp phải khi tiếp cận thị trường tại Việt Nam cũng như các giải pháp để tạo cơ hội thị trường bình đẳng hơn cho phụ nữ bằng cách thúc đẩy mua sắm có trách nhiệm giới.

Cũng tại sự kiện, UN Women và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã giới thiệu chương trình hợp tác mới  “WE RISE Together: Tạo cơ hội thị trường bình đẳng cho phụ nữ bằng cách đa dạng hóa nhà cung cấp thông qua mua sắm có trách nhiệm giới tại Việt Nam”, được Chính phủ Úc hỗ trợ thông qua Quan hệ Đối tác Mekong-Úc.

Bà Cherie Russell, Tham tán Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu “Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có khoảng 60% doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, trong thị trường mua sắm toàn cầu các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chỉ chiếm 1% doanh số mua sắm. Dự án WE RISE Together sẽ tháo gỡ bất bình đẳng giới này và vận động khu vực công và tư nhân tại Việt Nam cải thiện chính sách mua sắm”.

Danh sách các công ty và cá nhân đoạt giải thưởng UN Women WEPs Awards 2022:

Hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới”:

1.      Ông Amit Verma – Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Olam Việt Nam

2.      Bà Nguyễn Thị Trà My – Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần  Tập đoàn Pan

3.      Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc,  Tổng công ty  May 10 – Công ty Cổ phần

Hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới”:

2, Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alphanam

Hạng mục Bình đẳng giới tại nơi làm việc

1.      Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS

2.      Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam P&G

3.      Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm

Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại thị trường"

1.      Công ty TNHH Julie Sandlau Việt Nam

2.      Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh

3.      Công ty TNHH Intel Products Việt Nam

Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác

1.      Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

2.      Công ty TNHH Sản xuất, xuất nhập khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Tiến Thành

3.      Công ty Cổ phần Savvycom

Hạng mục giải thưởng: ''Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

2. Văn phòng đại diện Wardhaven Capital Limited Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.