Sóc Sơn (Hà Nội):

Truyền thông nâng cao hiểu biết về quấy rối tình dục cho học sinh

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn, Hội LHPN huyện Sóc Sơn vừa phối hợp cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức hoạt động truyền thông phòng chống quấy rối tình dục trong môi trường học đường, cho các em học sinh tại trường THPT Trung Giã (huyện Sóc Sơn).

Trong những năm gần đây, ở Việt Nam tình trạng quấy rối tình dục có xu hướng gia tăng với tính chất rất phức tạp. Nhiều nạn nhân khi bị quấy rối tình dục mà không biết hoặc không dám tiết lộ, công khai khiến tình trạng này ngày càng gia tăng.

 Truyền thông nâng cao hiểu biết về quấy rối tình dục cho học sinh - ảnh 1
Chương trình thu hút sự quan tâm tham gia của hàng trăm các em học sinh.

Nghiên cứu mới nhất của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, với sự tham gia của 1.783 học sinh từ khối lớp 6 đến sinh viên năm thứ 3 tại Hải Phòng, Cao Bằng, Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh cho thấy, có hơn 60% thanh thiếu niên được hỏi bị quấy rối tình dục ít nhất một lần và 25% thanh thiếu niên từng bị quấy rối tình dục nhưng không kể với ai về việc mình đã bị quấy rối.

Từ thực tế này, Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn phối hợp với các trường THCS, THPT và trung cấp nghề triển khai truyền thông nâng cao nhận thức và kiến thức phòng chống quấy rối tình dục trong môi trường học đường cho học sinh, giáo viên tại 14 trường trên địa bàn huyện.

Tại chương trình truyền thông tổ chức tại trường THPT Trung Giã sáng 20/5, hàng trăm học sinh nhà trường đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi nổi; cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền và cùng tương tác, trả lời những câu hỏi về vấn đề quấy rối tình dục trong môi trường học đường…

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn Phạm Thị Thanh, hiện nay Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn đã tổ chức được 7 chương trình truyền thông phòng chống quấy rối tình dục trong môi trường học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

“Thông qua các chương trình truyền thông, Ban quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn mong muốn tạo ra một sân chơi hữu ích để học sinh nắm rõ hơn về vấn đề quấy rối tình dục, đồng thời biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân…” - bà Phạm Thị Thanh nhấn mạnh.

 Truyền thông nâng cao hiểu biết về quấy rối tình dục cho học sinh - ảnh 2
Một tiết mục tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống quấy rối tình dục của các bạn học sinh.

Dự kiến thời gian tới, Ban quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên, về môi trường, về thích ứng với biến đổi khí hậu. Trước mắt tới đây, sẽ tổ chức 14 lớp tập huấn kỹ năng làm phim ngắn cho học sinh của 14 trường tại huyện Sóc Sơn.

Được thành lập từ năm 2021, Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Sóc Sơn đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) trong 6 năm từ 2021 - 2026.

Ban chịu trách nhiệm quản lý triển khai các chương trình, dự án giảm nghèo và phát triển bền vững, hướng đến người nghèo, người thiệt thòi, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người nhập cư tự xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho chính mình và cộng đồng.

Hiện nay, Ban đang triển khai 3 dự án trên địa bàn huyện gồm: “xây dựng trường học an toàn và chất lượng cho trẻ em huyện Sóc Sơn”; “Thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu”; “Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tốt hơn dịch vụ công có chất lượng và các giải pháp sinh kế bền vững”.

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...