TYM chi nhánh Sóc Sơn: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo

PHƯƠNG LY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thành lập và hoạt động trong 30 năm qua, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã giúp hàng nghìn thành viên là hội viên phụ nữ nghèo nói riêng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nói chung phát triển kinh tế. Nhiều gia đình không những thoát được nghèo mà còn vươn lên trở thành các hộ khá giả, đời sống được nâng cao từng ngày.

Mong muốn cho các thành viên của mình dù ở xã nào, địa phương nào cũng đều có cuộc sống tốt hơn nên ngoài việc mở rộng địa bàn hoạt động, điều chỉnh các gói vay ưu đãi, TYM còn luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng thông qua các chương trình hỗ trợ nông thôn mới, hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương, tặng quà cho con em thành viên vượt khó học giỏi, khám bệnh miễn phí cho thành viên TYM và chương trình TYM đồng hành chung tay bảo vệ môi trường.   

TYM chi nhánh Sóc Sơn: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo - ảnh 1
Ban Giám đốc TYM Sóc Sơn tặng nguồn kinh phí 25 triệu đồng cho nhà văn hóa thôn Tăng Long- xã Việt Long

Đến thăm nhà văn hóa thôn Tăng Long (xã Việt Long, Sóc Sơn) vào một ngày cuối tháng 9 mới thấy quang cảnh nơi đây không chỉ sáng – xanh – sạch – đẹp mà còn là điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân với sân bóng chuyền hơi, sân bóng cửa phục vụ các hoạt động thể dục thể thao. Bên trong hội trường nhà văn hóa còn được trang bị hệ thống loa đài, bàn ghế khang trang để phục vụ cho các buổi hội họp, sinh hoạt cộng đồng của thôn. Trong đó TYM chi nhánh Sóc Sơn hỗ trợ 25 triệu đồng cho nhà văn hóa thôn Tăng Long mua 25 bộ bàn ghế.

Trò chuyện với các vị khách, ông Nguyễn Văn Quả - Phó Chủ tịch UBND xã Việt Long chia sẻ: “Nhà văn hóa của thôn mới hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Chính quyền địa phương rất trân trọng sự hỗ trợ này và sẽ tiếp tục phối hợp với TYM để làm sao cho các thành viên của TYM cũng là hội viên phụ nữ, là người dân của xã sẽ được hưởng lợi ích thiết thực từ các chương trình này mang lại”.

Cũng với mục đích hỗ trợ và giúp phụ nữ an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế, có điều kiện thụ hưởng nhiều lợi ích, TYM Sóc Sơn đã quan tâm, chia sẻ, chung sức cùng nhiều hội viên xây dựng mái ấm tình thương.

Năm 2022 với chị DươngThị Doãn - thôn Thanh Trí xã Minh Phú là một năm rất đặc biệt và ý nghĩa bởi chị đã xây được ngôi nhà mới khang trang, điều mà trước đây chị hằng mơ ước. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn: chồng mất từ năm 2010, người con trai duy nhất của chị mất vào năm 2020 do tai nạn lao động khi chưa tròn 18 tuổi, con gái lấy chồng xa, bản thân chị bị điếc bẩm sinh nên ước mơ của chị cứ “đắp chiếu” hết năm này qua năm khác.

TYM chi nhánh Sóc Sơn: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo - ảnh 2
TYM Sóc Sơn trao tặng “ Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Dương Thị Doãn xã Minh Phú

Chính sự chung tay, giúp sức của TYM với kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng đã mang cơ hội và tạo động lực cho chị Doãn vay mượn thêm của bà con lối xóm, anh em họ hàng, xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình. Do bị điếc bẩm sinh nên chị bị ngọng, nói nghe không rõ nhưng nhìn vào đôi mắt chị toát lên một niềm vui mừng khó tả, một sự biết ơn chân thành với món quà mà TYM tặng cho chị.

Đến thời điểm hiện tại, đây là ngôi nhà mái ấm tình thương thứ 7 mà TYM triển khai hỗ trợ cho thành viên nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn để giúp họ có nơi “an cư lạc nghiệp”. Những món quà tuy nhỏ nhưng có giá trị về mặt tinh thần - điều mà TYM Sóc Sơn luôn muốn mang đến cho thành viên của mình niềm vui, niềm tin, niềm hạnh phúc, dù nhỏ thôi nhưng rất ý nghĩa và đáng trân trọng. Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, TYM Sóc Sơn đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, từng bước xây dựng TYM ngày càng phát triển vững mạnh trong tương lai.

Trước đó, trong năm 2021, thời điểm dịch đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan mạnh tại địa bàn Sóc Sơn, TYM đã dành tặng nguồn kinh phí 15.000.000đ cho Trạm y tế xã Phú Cường mua sắm thiết bị, máy móc phục vụ công tác khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí về Y tế trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Năm 2020 với mục tiêu giúp cho các cháu học sinh có môi trường học tập tốt nhất, TYM cũng dành tặng cho 4 công trình nông thôn mới cho 4 trường: Trường mầm non xã Quang Tiến, trường tiểu học xã Tân Minh, xã Trung Giã xã Tân Hưng với số tiền 15.000.000đ/công trình để trang bị đồ dùng học tập, thiết bị giảng dạy cho nhà trường.

Khi biết hội phụ nữ các xã thực hiện mô hình tuyến đường nở hoa và phong trào chống rác thải nhựa, TYM đã góp sức bằng việc tặng gần 1 nghìn chiếc làn nhựa cho thành viên đi chợ thay cho túi nilon dùng 1 lần và tặng gần 50 chiếc thùng rác lớn để các xã đặt tại nơi công cộng phục vụ việc thu gom và phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường trong lành, sạch đẹp.

 Tổ chức Tài chính vi mô TNHH một thành viên tình thương (TYM) tiền thân là Quỹ tình thương. Đây là tổ chức tài chính vi mô đầu tiên tại Việt Nam do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sáng lập từ năm 1992. Sau 30 năm hình thành và phát triển, TYM đã hỗ trợ trên 180 ngàn phụ nữ, hộ gia đình nghèo, phụ nữ yếu thế và phụ nữ có thu nhập thấp đặc biệt ở nông thôn thông qua các dịch vụ tài chính.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024 tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Trang sử vàng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng của ý chí và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Góp phần vào chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", có biết bao những chiến sĩ, mang trong mình một tình yêu Tổ quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc khi tuổi đời còn rất trẻ.
Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua, nhưng "tiếng sấm" Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng đến nhân loại ngày hôm nay và tạc ghi vào dòng chảy lịch sử mãi về sau với vị thế lẫy lừng. Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi, là niềm tự hào của mọi thế hệ người dân Việt Nam, nhất là với thế hệ trẻ hôm nay.