Vinh danh 10 “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 27/11/2024, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Phố đi bộ Bờ Hồ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”.

Vinh danh 10 “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 1
Các gia đình tham gia giao lưu tại ngày hội.

Năm 2024, chương trình được triển khai từ ngày 28/6 đến ngày 15/9. Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương tại chương trình. Các gia đình được tuyên dương là những cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Vinh danh 10 “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 2
Chương trình mong muốn lan toả những thông điệp về xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc.

Đây là những gia đình tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh, họ là gia đình Tiktoker nổi tiếng, gia đình công chức, gia đình sản xuất kinh doanh. Tuy công việc bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau.

Theo anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các gia đình trẻ đã có nhiều cách suy nghĩ, tiếp cận và có cách hiểu khác nhau về giá trị văn hoá, truyền thống gia đình. Đặc biệt là khi có công nghệ, khi lo về cơm áo gạo tiền, công việc thì sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình rất hạn chế. Có khi có những người trao đổi, tương tác với nhau thông qua điện thoại, qua các nền tảng mạng xã hội…

“Với mong muốn xây dựng lớp thanh niên có nhiều điều kiện tiếp cận, tương tác trực tiếp với nhau, hiểu được giá trị truyền thống của gia đình… Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp triển khai chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc từ năm 2020 đến nay. Chương trình mong muốn lan toả những thông điệp về xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc; làm sao để các bạn thanh niên nhận thức đúng đắn về một gia đình, gia đình truyền thống của Việt Nam; để mỗi một gia đình xây dựng cuộc sống hạnh phúc trên nền tảng gia đình hạnh phúc…”, anh Quy nói.

Vinh danh 10 “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 3
Ban Tổ chức vinh danh gia đình anh Khuất Đình Đức và chị Nguyễn Thị Phương, ở Hà Nội.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Kim Quy, trong thời gian tới Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; giải quyết những vấn đề tâm lý trong giới trẻ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái. Đồng thời cũng mong muốn rằng bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để chúng ta cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. “Mong muốn các bạn trẻ khi kết hôn nhận thức rõ giá trị của một gia đình hạnh phúc để từ đó xây dựng một đất nước phồn vinh và hạnh phúc”, anh Quy nhấn mạnh.

 
Vinh danh 10 “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 4
Các gia đình được vinh danh tại ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024.

Tại lễ tuyên duơng, 10 gia đình trẻ được vinh danh đã được nhận Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng của Chương trình và Bộ sản phẩm đến từ thương hiệu Style by PNJ. Đặc biệt, chương trình mang đến đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói” và những màn biểu diễn bùng nổ có sự góp mặt của các nghệ sỹ gạo cội: NSND Xuân Bắc, Divo Tùng Dương, ca sỹ Hà Myo, ban nhạc Oplus,… thu hút sự tham gia đông đảo công chúng và người dân Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam; tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích các xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.
Trẻ em gái cần được yêu thương, chăm sóc

Trẻ em gái cần được yêu thương, chăm sóc

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đặc biệt là trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em gái để tạo dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn, giúp các em phát triển tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần, tự tin khẳng định vị trí của mình trong xã hội.
Hiếm Thủ đô nào có lịch sử hàng ngàn năm như Hà Nội

Hiếm Thủ đô nào có lịch sử hàng ngàn năm như Hà Nội

(PNTĐ) - TS Ngôn ngữ học người Úc gốc Việt Nguyễn Thế Dương, Giám đốc Viet Academy - Brisbane Australia hiện đang sinh sống tại Australia. Xa quê hương, anh vẫn luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt, đồng thời nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng bà con kiều bào giữ gìn nguồn cội, văn hóa Việt Nam. Chia sẻ của TS Nguyễn Thế Dương với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô.