Cùng nhau xê dịch để yêu thương hơn

Chia sẻ

Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu thương với những người thân trong gia đình mình, để cuộc sống phong phú từ những trải nghiệm ý nghĩa. Một trong số đó là gia đình cùng nhau xê dịch, đi đến những miền đất mới, khám phá thêm những điều lạ lẫm, thú vị, để mỗi thành viên biết trân quý thời gian bên nhau và tình cảm gia đình thêm gắn bó.

Đưa mẹ đi phượt, cùng con gái trải nghiệm khắp đất nước

Với mong muốn mẹ được tận mắt chiêm ngưỡng mọi miền tổ quốc, chàng trai 9X Nguyễn Văn Sơn (xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đã dành những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ để chở mẹ đi “phượt” khắp nơi bằng xe máy.

Sơn kể rằng, mẹ bị say xe, nên quanh năm chẳng đi đâu xa, cứ bảo đi xa phức tạp, nhà cửa, ruộng vườn chẳng ai chăm… Những cái khất lần mãi ấy khiến mẹ chẳng có cơ hội đi đâu trong khi tuổi ngày một cao.

“Trong một lần xem tivi, mẹ nói: Từ trước đến giờ mẹ chưa được tận mắt nhìn biển. Nghe vậy, lòng mình chùng xuống, bởi bản thân cũng đi nhiều nơi, nhưng mẹ lại chưa một lần, nghĩ mà thương mẹ. Hai hôm sau, với sự thuyết phục của mình và gia đình, mẹ đã đồng ý cùng mình đi Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh bằng xe máy” - Sơn nhớ lại.

Và từ chuyến đi đầu tiên ấy, hành trình qua những miền đất đẹp của đất nước trên chiếc xe máy của mẹ và Sơn chính thức bắt đầu. Đến nay, 2 mẹ con đã có nhiều chuyến phượt cùng nhau đi tới rất nhiều địa điểm tại khu vực phía Bắc.

Từ biển đảo Cát Bà, cho tới SaPa, Tam Đảo, Mộc Châu... Sơn bồi hồi nhớ lại những sự ngạc nhiên của mẹ, trước vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đất trời: “Mẹ tưởng biển chỉ to như mấy cái hồ ở nhà?”. Sơn cho rằng, thời gian là hữu hạn, không giống như tiền bạc, hết lại có thể kiếm. Vậy nên hãy lên kế hoạch ngay khi vừa nghĩ tới, hãy làm thật nhanh trước khi quá muộn đối với người thân yêu của mình!

Cũng chọn những cung đường để cùng lang thang, cùng trải nghiệm và khám phá, đó là món quà mà anh Đoàn Kiều Dũng, một doanh nhân tại Hà Nội dành tặng cho hai con gái của mình. “Bạn đồng hành” quen thuộc của mấy bố con trong các chuyến đi là “ngôi nhà di động” được độ từ chiếc xe ôtô 16 chỗ. Anh Dũng cho hay, để các con có những chuyến du lịch khám phá tiện lợi, an toàn, anh đã tự thực hiện “ngôi nhà di động” với chi phí khoảng 1,7 tỷ đồng.

“Trước đây, tôi đi du lịch, khám phá khắp trong và ngoài nước theo muôn kiểu du lịch khác nhau. Là đàn ông nên cứ thích đi đâu là lên đường, không đắn đo gì. Nhưng sau này, khi có con nhỏ, tôi mới nhận ra muốn đưa vợ con đi du lịch cùng mình không phải điều dễ. Đó là lí do mà tôi ấp ủ thực hiện một ngôi nhà di động đầy đủ tiện nghi” - anh chia sẻ.

Thông thường, anh Dũng đưa con gái đi dã ngoại 2 ngày 1 đêm. Cũng bởi được bố cho đi khám phá nhiều, nên so với nhiều người bạn bằng tuổi, cô bé Tuệ Anh năng động, dạn dĩ hơn nhiều. Tuệ Anh thông thạo nhiều công việc khi đi cắm trại như lắp bàn, ghế, dọn dẹp bát, đĩa, nhặt rác...; mạnh dạn tham gia các trò chơi khác nhau như bơi hồ, chèo SUP, đi cano...

Trong mỗi chuyến đi, anh Dũng đều hướng dẫn con dọn dẹp sau khi kết thúc buổi cắm trại, dọn sạch rác xung quanh khu vực mình vui chơi... để qua du lịch, con khám phá một cách văn minh, học cách bảo vệ môi trường sống. Ngoài đưa các con đi du lịch, dã ngoại, anh Dũng cũng thường xuyên đưa các con tham gia các chuyến từ thiện, các hoạt động thiện nguyện.

Anh Đoàn Kiều Dũng và con gái bên “ngôi nhà di động” của mìnhAnh Đoàn Kiều Dũng và con gái bên “ngôi nhà di động” của mình (Ảnh: NVCC)

Thấu hiểu, yêu thương nhau hơn sau những lần trải nghiệm

Đối với nhiều gia đình, chọn lựa xê dịch qua các cung đường, chuyến đi không hẳn là bởi dư dả về điều kiện kinh tế, mà đơn giản là để trải nghiệm và để thoát mình ra khỏi những gấp gáp, xô bồ của cuộc sống. Vợ chồng Đỗ Thị Hương (29 tuổi) và Khuất Chinh (33 tuổi) chọn xê dịch cùng nhau là để họ thấu hiểu nhau hơn trong cuộc sống hôn nhân.

Vợ chồng Hương xây dựng sự nghiệp bằng một công ty sản xuất mũ bảo hiểm. Ngoài ra, Chinh cũng quản lý một hệ thống mộc ứng dụng ở Hà Nội với nhiều chi nhánh. Năm 2017, Hương rủ chồng sắp xếp công việc rồi cả hai tự lái xe ôtô đi xuyên Việt “xả stress”. Điểm đầu ở Hà Nội, hành trình ngược lên Móng Cái (Quảng Ninh) rồi kết thúc tại mũi Cà Mau.

Từ những chuyến đi gặp đâu thích thì ở đó chứ không có kế hoạch lịch trình cụ thể, cho đến nay, hai vợ chồng có nhiều chuyến trải nghiệm tại nhiều nơi trên đất nước. Cả hai cùng con trai 4 tuổi sống với những nhu cầu tối giản, tối thiểu. “Để sống vui và không quá lo nghĩ, chúng mình chọn cách sống đơn giản, cái gì cần thật sự thì chi tiêu.

Biết đủ sẽ đủ” - Hương nói. Trên một group của những người trẻ theo xu hướng “bỏ phố về rừng”, thỉnh thoảng những hình ảnh và câu chuyện tự kể được Hương post lên nhận được nhiều yêu thích từ các thành viên. Lên đường khi đôi chân còn trẻ, hạnh phúc bên nhau cùng tìm những thời khắc tự tại giữa thiên nhiên, sống một cuộc sống giản đơn và đầy trải nghiệm.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi

Mỗi người thường giữ cho mình một ngăn nhỏ nơi trái tim. Nơi lưu giữ những kỷ niệm và hồi ức đẹp nhất trong cuộc đời.
Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

(PNTĐ) - Trong cuộc sống, không ít trường hợp đàn ông có gia đình êm ấm, vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại ngoại tình với “con giáp thứ 13” già, xấu hơn “chính thất”. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đàn ông chấp nhận đánh đổi mọi thứ để chạy theo một người phụ nữ có nhiều mặt thua kém vợ?
Trải nghiệm mới mẻ bằng sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực  Á - Âu

Trải nghiệm mới mẻ bằng sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực Á - Âu

(PNTĐ) - Chiều 23/11, tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Liên minh châu Âu đã tổ chức “Diễn đàn giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam”, nhằm mang đến sự trải nghiệm mới mẻ giữa hai nền văn hóa Á - Âu và sự an toàn, chất lượng và tính xác thực của các sản phẩm đến từ châu Âu.
Nhớ thương bánh giò

Nhớ thương bánh giò

Những tia nắng rực rỡ tinh nghịch đã gọi đám sấu non đung đưa trên mấy tán lá xanh um. Thi thoảng giữa cái ồn ã của phố phường, bất chợt sững lại khi nhìn thấy đôi ba bông bằng lăng tím biếc e ấp trong vòm lá, chợt thảng thốt nhận ra, thế là mùa hạ đã đến rồi.
Con hư là tại mẹ

Con hư là tại mẹ

Cạy cục mãi, bà Xoan mới được chủ quán phở chấp nhận cho vào làm chân bưng bê, rửa bát. Bà làm không ngơi chân ngơi tay, vậy mà thi thoảng vẫn bị người ta mắng: “Bà chậm chạp như thế này thì khách nào chờ được. Tôi không thương bà là mẹ thằng trời đánh đó thì đuổi bà lâu rồi”.