Kiểm soát chặt người yêu sao vẫn bị người khác "cướp mất"?

Chia sẻ

Biết người yêu đẹp trai, phong độ nên em có ý thức giữ chặt ngay từ những ngày đầu yêu nhau. Cứ ngỡ, việc kiểm soát người yêu chặt chẽ ấy sẽ đề phòng được việc bị người khác "cướp mất". Vậy nhưng, em vẫn không tránh khỏi cảnh đó. Phải chăng em đã sai lầm trong cách giữ ngườ yêu?

Em và anh ấy yêu nhau hơn 2 năm. Người yêu em khá đẹp trai nên từ ngày yêu nhau, em luôn tâm niệm phải kiểm soát người yêu thật chặt kẻo bị người khác "cướp mất". Do vậy, em sắp xếp thời gian biểu sẵn cho cả hai để dễ dàng kiểm soát nhau. Tài khoản mạng xã hội, điện thoại, của anh ấy, em đều đặt mật khẩu giống của em để anh không giấu em điều gì.

Anh ấy đã làm theo tất cả những gì em muốn, điều đó khiến em rất yên tâm, tin tưởng mình đã giữ người yêu chặt chẽ. Vậy mà không hiểu sao bây giờ em vẫn rơi vào tình cảnh bị người khác "cướp mất" người yêu.

Gần đây, em phát hiện anh ấy có những dấu hiệu lạ nên đã bí mật tìm hiểu. Em đau khổ vô cùng khi anh ấy có tình ý với một người con gái khác bên ngoài. Khi sự việc bị lộ, anh ấy thú nhận là bị cô gái đó chủ động tấn công và rơi vào lưới tình.

Giờ, anh ấy đã chọn cô gái đó nhưng không biết chia tay em thế nào nên cứ chần chừ không nói ra. Tâm Giao ơi, em đã cố gắng kiểm soát người yêu chặt thế rồi mà vẫn không giữ được anh ấy là sao?Em phải làm gì bây giờ?                                                                     

                                  Hoangmaianh@gmail.com 

 

Kiểm soát chặt người yêu sao vẫn bị người khác (Ảnh: Minh họa)

Nếu là người ngoài cuộc thì chắc bạn sẽ nhận ra nguyên nhân khiến người khác "cướp mất" người yêu là do sự kiểm soát quá chặt chẽ của bạn. Bởi một người đàn ông yêu bạn không đồng nghĩa với việc anh ấy phải trở thành "vật sở hữu" của bạn hoàn toàn.

Sự kiểm soát sẽ khiến anh ấy cảm thấy mất tự do, mất đi mọi sự riêng tư trong cuộc sống và mong muốn thoát ra khỏi sự kìm kẹp đó. Bởi ngoài tình yêu, ai cũng có các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, công việc khác. Nếu việc nào cũng bị kiểm soát và "lộ bí mật" hết với một người thứ ba thì không hay chút nào.

Giá như bạn tự tin với bản thân, đừng kiểm soát anh ấy quá chặt, giá bạn tôn trọng sự riêng tư của anh ấy trong các thứ thuộc về bí mật cá nhân như tài khoản mạng xã hội, điện thoại… thì có lẽ chẳng rơi vào tình huống bị người khác "cướp mất" người yêu.

Giữa một cô gái suốt ngày kiểm soát, kìm cặp mình với một cô gái tôn trọng sự riêng tư, tin tưởng vào người mình yêu, anh ấy chắc chắn sẽ lựa chọn người tôn trọng mình hơn. Đó là bài học cho bạn trong quan điểm giữ tình yêu và người mình yêu.

Tâm Giao nghĩ thất bại này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và biết cách giữ gìn bảo vệ tình yêu sau này. Ai cũng sẽ trưởng thành hơn sau sai lầm, chỉ cần người đó biết đứng dậy và làm lại từ đầu. 

                                                                                                                                TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi

Mỗi người thường giữ cho mình một ngăn nhỏ nơi trái tim. Nơi lưu giữ những kỷ niệm và hồi ức đẹp nhất trong cuộc đời.
Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

(PNTĐ) - Trong cuộc sống, không ít trường hợp đàn ông có gia đình êm ấm, vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại ngoại tình với “con giáp thứ 13” già, xấu hơn “chính thất”. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đàn ông chấp nhận đánh đổi mọi thứ để chạy theo một người phụ nữ có nhiều mặt thua kém vợ?
Trải nghiệm mới mẻ bằng sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực  Á - Âu

Trải nghiệm mới mẻ bằng sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực Á - Âu

(PNTĐ) - Chiều 23/11, tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Liên minh châu Âu đã tổ chức “Diễn đàn giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam”, nhằm mang đến sự trải nghiệm mới mẻ giữa hai nền văn hóa Á - Âu và sự an toàn, chất lượng và tính xác thực của các sản phẩm đến từ châu Âu.
Nhớ thương bánh giò

Nhớ thương bánh giò

Những tia nắng rực rỡ tinh nghịch đã gọi đám sấu non đung đưa trên mấy tán lá xanh um. Thi thoảng giữa cái ồn ã của phố phường, bất chợt sững lại khi nhìn thấy đôi ba bông bằng lăng tím biếc e ấp trong vòm lá, chợt thảng thốt nhận ra, thế là mùa hạ đã đến rồi.
Con hư là tại mẹ

Con hư là tại mẹ

Cạy cục mãi, bà Xoan mới được chủ quán phở chấp nhận cho vào làm chân bưng bê, rửa bát. Bà làm không ngơi chân ngơi tay, vậy mà thi thoảng vẫn bị người ta mắng: “Bà chậm chạp như thế này thì khách nào chờ được. Tôi không thương bà là mẹ thằng trời đánh đó thì đuổi bà lâu rồi”.