Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 29/9, Đoàn kiểm tra và chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội đã làm việc tại quận Bắc Từ Liêm.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bắc Từ Liêm cho biết, hưởng ứng cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố, xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và duy trì cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố, xanh, sạch, đẹp” quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm hàng năm đều ban hành kế hoạch tổ chức hội thi cấp quận và đã duy trì cuộc thi đến năm 2022 là năm thứ 9.

Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 1
Đoàn kiểm tra làm việc tại quận Bắc Từ Liêm.

Việc thực hiện chỉnh trang đô thị, tháo dỡ biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định, bóc xóa và làm sạch quảng cáo rao vặt sai phạm và công tác tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần được duy trì đã tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên toàn quận. Bên cạnh đó, UBND các phường trên địa bàn quận đã thực hiện trang hoàng đường phố bằng cờ, hoa, cây xanh và vẽ các bức tranh tường bích họa. Năm 2022 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã triển khai thực hiện được 5 tuyến vẽ tranh tường bích họa, 5 tuyến đường nở hoa và 1 tuyến đường lắp dựng cụm giá cờ cắm cờ hồng kỳ.

Bà Phan Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: “Qua 9 năm (từ năm 2014 đến năm 2022) quận đã triển khai tổ chức và phát động Cuộc thi “Đường phố Xanh – Sạch – Đẹp”, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo phố phường, bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị và lan tỏa điều tốt trong cộng đồng dân cư”.

Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 2
Hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường Hoàng Minh Thảo.

Ghi nhận tại tuyến đường Hoàng Minh Thảo (nằm trên 2 địa bàn phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo), Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác triển khai cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của quận Bắc Từ Liêm. Đặc biệt là sự phối kết hợp của 2 phường Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan, đoàn thể, hội phụ nữ, đoàn thanh niên 2 phường.

Bí thư Đảng ủy phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) Nguyễn Xuân Long cũng cho biết: "Thực hiện các kế hoạch của Thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin của quận đã tham mưu cho UBND quận ban hành, triển khai nhiều kế hoạch để thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến đường văn minh, xanh – sạch – đẹp trên toàn địa bàn toàn quận, trong đó có phường Xuân Tảo và Xuân Đỉnh. Đối với công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, sau khi nhận kế hoạch của UBND quận, phường Xuân Tảo đã tích cực tuyên truyền, vận động để Nhân dân thấy được trách nhiệm công dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tuyến phố xanh – sạch – đẹp trên địa bàn phường. Qua đó, cảnh quan đô thị ngày càng đẹp hơn, ý thức của người dân ngày càng nâng cao trong việc giữ gìn cảnh quan từ việc tham gia tổng vệ sinh thứ 7 hàng tuần, trồng cây xanh"…

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

(PNTĐ) - Năm 2011, sau cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, người ta mới bàn nhau rằng, bao năm qua, hình như du lịch Việt Nam chỉ có những điểm đến có sẵn, chứ chưa từng ghi dấu ấn bởi bất kỳ một công trình du lịch đương đại nào. Những công trình gần hơn cả, nếu không phải từ thời nhà Nguyễn hay những kiến trúc Pháp thuộc, thì cũng là những dấu ấn gắn với chiến tranh. Đó dường như là một điểm yếu của du lịch Việt Nam.  Thế nhưng, sau hơn 10 năm, mọi thứ đều đã khác.