Campuchia đẩy mạnh chiến dịch chống buôn người

Chia sẻ

(PNTĐ) - Một chiến dịch rà soát người nước ngoài và đẩy mạnh hỗ trợ các nạn nhân của hoạt động buôn người trên toàn Campuchia đã được Bộ Nội vụ nước này triển khai.

Ngày 21/8, người phát ngôn chính quyền tỉnh Sihanoukville Kheang Phearum cho biết các cơ quan chức năng đang tăng cường nhiều biện pháp tuần tra, kiểm soát nhằm đối phó với tình trạng buôn người cũng như các băng nhóm tội phạm chuyên lừa gạt người nước ngoài tới Campuchia để lao động trái phép.

Campuchia đẩy mạnh chiến dịch chống buôn người - ảnh 1
Cảnh sát Campuchia bắt giữ một nghi phạm buôn người

Ông Kheang Phearum khẳng định chính quyền sẽ nỗ lực hết sức nhằm điều tra, đưa thủ phạm ra ánh sáng và trừng trị theo quy định.

Mới đây, trong cuộc họp của Ủy ban quốc gia về chống buôn người Campuchia, Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng cho biết, Campuchia đang rà soát trên quy mô toàn quốc đối với tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại quốc gia này, ngoại trừ các nhân viên đại sứ quán. Điểm đáng chú ý của hoạt động này là chính quyền sẽ tập trung tìm kiếm người nước ngoài là nạn nhân của những kẻ buôn người.

Bên cạnh đó, chính phủ Campuchia cũng đã thiết lập một đường dây nóng bằng tiếng Khmer, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh để giúp các nạn nhân trình báo và cam kết sẽ giúp đỡ, giải cứu các nạn nhân bất kể quốc tịch.

Tại tỉnh Kandal và Sihanoukville, cảnh sát đã bắt đầu kiểm tra tình trạng người nước ngoài cư trú hoặc làm việc tại các khách sạn, bất động sản cho thuê và sòng bạc. Kết quả bước đầu, một số nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc tổ chức buôn người, nhiều nạn nhân được đưa vào diện bảo vệ.

Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết một số người nước ngoài nói với cảnh sát họ bị thu hút bởi những công việc được mô tả là hợp pháp với thù lao hấp dẫn tại Campuchia. Tuy nhiên, sau khi đến Campuchia, họ bị ép làm các công việc bất hợp pháp, "không đúng như những gì họ đã đồng ý".

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.