Quỹ viện trợ nhân đạo đang thiếu hụt nghiêm trọng

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là cảnh báo của Liên hợp quốc khi các cơ quan của Liên hợp quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nghiêm trọng kinh phí viện trợ nhân đạo cho các nước trên thế giới trong bối cảnh nhu cầu tăng cao ở nhiều nước.

Tờ New York Times lưu ý rằng đóng góp từ các nước giàu đã tăng nhẹ trong năm nay, nhưng vẫn chậm hơn rất nhiều so với mức tăng kinh phí cần có, điều này đã dẫn đến thực tế là nguồn tài trợ cho các cuộc khủng hoảng nhân đạo trở nên thiếu thốn trầm trọng so với các con số cần thiết để đáp ứng những nhu cầu cơ bản.

Quỹ viện trợ nhân đạo đang thiếu hụt nghiêm trọng - ảnh 1
Người dân Xô-ma-li-a đang thiếu lương thực trầm trọng.

Đây là khoảng chênh lệch lớn nhất về kinh phí mà chúng tôi từng thấy, chủ yếu là do số lượng người dễ bị tổn thương cần được hỗ trợ tăng lên nhanh chóng”, ông Martin Griffiths, Trợ lý Tổng thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo cho biết.

Các tổ chức cứu trợ nhân đạo và người tị nạn cũng cảnh báo, các nước tài trợ đang thể hiện mối quan tâm ít hơn đối với người dân ở các khu vực Trung Đông hoặc châu Phi.

Tờ báo nhận định ngoài tình hình ở Ukraina, nguyên nhân dẫn đến việc thiếu kinh phí hỗ trợ và gia tăng số người cần viện trợ nhân đạo còn là cuộc khủng hoảng lương thực, đại dịch Covid-19, khủng hoảng ở Afghanistan, cũng như các cuộc xung đột đang diễn ra ở nhiều nước khác.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.