Đại sứ quán Nga cùng các nước có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/5, Đoàn các Đại sứ, nhà ngoại giao Liên bang Nga, Cộng hòa Armenia, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Kazakhstan đã dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và thăm Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm có các Đại sứ: Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Borovikov Vladimir Vladimirovich; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov và các nhà ngoại giao Liên bang Nga, Cộng hòa Armenia, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Kazakhstan.

Đại sứ quán Nga cùng các nước có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam - ảnh 1
Đại sứ Liên bang Nga Gennady Betdezko đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

 

Đoàn các Đại sứ, nhà ngoại giao đã tham dự lễ đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Chiến thắng phát xít - Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại; 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước; 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cũng trong sáng nay, Lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Lăng đã có buổi tiếp Đại sứ 5 nước cùng các cơ quan đại diện ngoại giao. Tại buổi tiếp, Quyền Trưởng ban Quản lý, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn đã cảm ơn sự quan tâm của các Đại sứ quán đối với Ban Quản lý Lăng. 

Đồng chí Quyền Trưởng ban Quản lý Lăng cũng bày tỏ mong muốn phát huy mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, tăng cường các hoạt động giao lưu giữa Ban Quản lý Lăng và Đại sứ các nước tại Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo. Quyền Trưởng ban Quản lý, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, nhấn mạnh: "Những ngày chiến thắng 30/4, 7/5 và 9/5 đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là mốc son chói loi, có ý nghĩa trọng đại đối với dân tộc Việt Nam và nhân dân Liên Xô cũng như nhân dân thế giới. Chiến thắng của khát vọng độc lập của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới".

Đại sứ quán Nga cùng các nước có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam - ảnh 2
Đại sứ Liên bang Nga cùng Đại sứ các nước Armenia, Kazakhstan, Belarus và Azerbaijan tại hoạt động kỷ niệm 78 năm chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc tại Việt Nam

 

Trong không khí phấn khởi, tự hào kỷ niệm các ngày chiến thắng, BQL Lăng bày tỏ niềm vinh dự đón tiếp các đại sứ đến dự lễ viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, những người đã ngã xuống giành độc lập cho dân tộc Việt Nam. "Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc tại Việt Nam. Đây là đạo lý uống nước nhớ nguồn đồng thời thể hiện tình hữu nghị bền chặt tốt đẹp giữa các dân tộc chúng ta", Thiếu tướng Bùi Hải Sơn cho biết.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn gửi lời cảm ơn tới Đại sứ Liên bang Nga Bezdetko Gennady đã tạo điều kiện để tổ chức thành công Lễ đón nhận huân chương hữu nghị nhà nước Liên bang Nga do ngài Phó Thủ tướng Nga trao tặng BQL Lăng vào ngày 6/4/2023. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, tích cực đóng góp xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc chúng ta ngày càng bền chặt, tốt đẹp", Thiếu tướng Bùi Hải Sơn bày tỏ.

Đại sứ quán Nga cùng các nước có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam - ảnh 3
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko phát biểu tại hoạt động kỷ niệm 78 năm chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc tại Việt Nam

 

Về phần mình, Đại sứ Liên bang Nga Bezdetko Gennady khẳng định đây là truyền thống tốt đẹp giữa các dân tộc. Đồng thời, Ngài đại sứ cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến BQL Lăng đã tạo điều kiện tổ chức thành công buổi lễ viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn. "Đây là chiến thắng của toàn thể nhân dân các nước thuộc Liên Xô cũ, không phân biệt Liên bang Nga, Belarus, Arzerbaijan, Armenia hay Kazakhstan … Các chiến sĩ đã kề vai sát cánh chiến đấu chống lại chủ nghĩa phát-xít", Đại sứ Bezdetko Gennady nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong các trận đánh mùa hè và mùa thu năm 1941 đã có sự tham gia chiến đấu của 5 chiến sĩ Việt Nam tại vùng ngoại ô Moskva. Những chiến sĩ này đã được truy tặng các danh hiệu cao quý. Các anh đã được ghi danh tại Đài tưởng niệm các anh hùng Lực lượng vũ trang Liên bang Nga. Đại sứ Bezdetko Gennady mong rằng, các thế hệ sau này của nhân dân các nước sẽ khắc ghi những sự hy sinh cao cả vì nền độc lập, tự do của nước nhà.

Tin cùng chuyên mục